Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 Gruzia: Tân binh Euro thi đấu quả cảm

Cuộc đối đầu giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia cũng là trận đấu mở màn bảng F tại VCK Euro 2024. Dù bị đánh giá thấp hơn và không đạt được kết quả như mong đợi, nhưng Gruzia đã có một ngày thi đấu đầy quả cảm.

Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia đã nhập cuộc hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên với tốc độ được đẩy cao khi cả 2 đội chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Khác với dự đoán, mặc dù bị đánh giá yếu hơn trong lần đầu lịch sử tham dự VCK 1 kì Euro, nhưng ĐT Gruizia lại thi đấu đầy tự tin, thậm chí còn vô cùng cống hiến và chưa hề tỏ ra lép vế trước đối thủ.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 25 khi Thổ Nhĩ Kỳ có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm không thể cản phá của trung vệ Mert Muldur. Tiếp đà hưng phấn, chỉ 1 phút sau đó, Yildiz có tình huống đệm bóng cận thành khiến lưới đối phương rung lên sau đường căng ngang thuận lợi của đồng đội. Chỉ tiếc rằng VAR đã từ chối bàn thắng khi chân sút của Thổ Nhĩ Kỳ rơi vào thế việt vị.

Tuy nhiên đến phút 32, gió đã đổi chiều khi Mikautadze bất ngờ đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau pha đệm bóng một chạm tinh tế giúp Gruzia lấy lại thế cân bằng. 

Mikautadze dứt điểm tinh tế lấy lại thế cân bằng cho Gruzia. Nguồn: Internet

Bước sang hiệp 2, dù cho cơn mưa đã xuất hiện trên SVĐ Iduna Park nhưng cũng không làm thay đổi lối chơi cũng như cách tiếp cận trận đấu của cả Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia ngay từ đầu. Sau nhiều nỗ lực tấn công, đoàn quân HLV Montella một lần nữa vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 65 với siêu phẩm ngoài vòng cấm của Arda Guler.

Siêu phẩm của Arda Guler một lần nữa đưa Thổ Nhĩ Kỳ vươn lên dẫn trước. Nguồn: Getty Images

Quãng thời gian sau đó của trận đấu, Gruzia thi đấu đầy nỗ lực khiến các CĐV có cảm giác đây như một trận đấu loại trực tiếp khi ngay cả thủ thành Mamardashvilli cũng lên tham gia tấn công trong những tình huống phạt cố định. Nhưng chính điều này đã khiến họ phải trả giá bằng bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Thổ Nhĩ Kỳ của Akturkoglu trước khi trọng tài thổi còi khép lại 90 phút thi đấu.

Kết quả này cũng đưa thầy trò HLV Montella tạm xếp ngôi đầu bảng F. Đáng chú ý, đây là chiến thắng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận ra quân tại một VCK Euro sau 5 lần tham dự. Còn Gruzia dù thất bại nhưng cũng để lại dấu ấn đặc biệt bởi tinh thần thi đấu trong lần đầu góp mặt tại sân chơi bóng đá lớn nhất Châu Âu.     

 

Đội hình ra sân:

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Mert Gunok, Mert Muldur, Akaydin, Bardakci, Kadioglu, Kaan Ayhan, Calhannoglu, Orkun Kokcu, Arda Guler, Kenan Yildiz, Baris Yilmaz

HLV: Vicenzo Montella

Gruzia (3-5-2): Mamardashvilli, Saba Kverkvelia, Guram Kashia, Lasha Dvali, Kakabadze, Tsitaishvili, Kochorashvili, Mekvabishvili, Chakvetadze, Mikautadze, Kvaratskhelia

HLV: Willy Sagnol

Bàn thắng Thổ Nhĩ Kỳ: Muldur 25’, Guler 65’, Akturkoglu 90+7'

Bàn thắng Gruzia: Mikautadze 32’

 

 

Bảng F

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng- bại

Hiệu số

Điểm

1

Thổ Nhĩ Kỳ

1

0

0

0

2-1

2

3

2

    CH Séc

0

0

0

0

0

0

0

3

Bồ Đào Nha

0

0

0

0

0

0

0

4

Gruizia

1

0

0

1

1-2

1

0

 

 

 

 

 

 

hinh anh tac gia

quangdinh.nguyen@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.

HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia rất tức giận bởi ông cho rằng đội bóng của mình đã bị đối xử không công bằng trong trận đấu với ĐT Italia, chỉ vì đến từ một quốc gia nhỏ.

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.