Thủ tướng Benjamin Netanyahu thăm bộ binh bên ngoài Dải Gaza

Theo thông tin từ văn phòng thủ tướng Israel cho biết Thủ tướng Benjamin Netanyahu đã đến thăm bộ binh bên ngoài Dải Gaza động viên tinh thần binh sĩ cho giai đoạn tiếp theo của cuộc xung đột.

Trong khi đó hàng ngàn người Palestine đã sơ tán khỏi phía bắc Dải Gaza để phòng tránh một cuộc tấn công trên bộ của Israel có thể xảy ra.

Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas sau khi lực lượng này ra khỏi Gaza. Lực lượng Hamas đã tiến hành cuộc tấn công các mục tiêu của Israel, làm 1.300 người thiệt mạng. Kể từ đó, Israel đã bao vây toàn diện Dải Gaza, nơi sinh sống của 2,3 triệu người Palestine, và bắn phá bằng các cuộc không kích chưa từng có. Chính quyền Gaza cho biết 2.200 người đã thiệt mạng, 1/4 trong số đó là trẻ em và gần 10.000 người bị thương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 13/5 đưa tin, ít nhất 19 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng tên lửa Tochka vào khu vực thành phố Belgorod ở Tây Nam nước này một ngày trước đó.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này vừa giành quyền kiểm soát thêm 4 ngôi làng thuộc tỉnh Kharkov, phía Đông Bắc Ukraine. Kiev cũng thừa nhận tình hình tại đây vô cùng khó khăn.

Sau khi bất ngờ tấn công Kharkov ở Đông Bắc Ukraine, quân đội Nga đã tiến sâu chừng 5km và kiểm soát khoảng 10 ngôi làng với tổng diện tích hơn 100km2 khiến cho tuyến phòng thủ của Kiev vỡ vụn. Phía Ukraine đang cố gắng chống đỡ tại đây.

Đêm 10/5, quân đội Nga mở chiến dịch tấn công vào phía bắc vùng Kharkov của Ukraine. Cuộc chiến diễn ra ác liệt và tình hình liên tục thay đổi. Mục tiêu của Nga là các cơ sở quân sự và cơ sở hạ tầng của lực lượng Kiev. Khoảng cách tấn công từ 10 đến 50 km.

Trong ngày đầu tiên của chiến dịch tạo vùng đệm ở khu vực biên giới, quân đội Nga đã giành được một số bước tiến khá nhanh ở vùng Kharkov.