Thủ tướng Hungary Viktor Orban thăm Trung Quốc

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã đến Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc trong chuyến công du mà ông mô tả là "sứ mệnh hòa bình" sau chuyến thăm tới Ukraine và Nga.

Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Thủ tướng Orban có cuộc gặp với Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình "để trao đổi sâu hơn về các vấn đề cùng quan tâm". 

Ngoài cuộc gặp với Chủ tịch Tập Cận Bình, các lịch trình khác của ông Orban ở Bắc Kinh chưa được công bố. Đây cũng là chuyến thăm thứ hai trong nhiệm kỳ Thủ tướng thứ tư của ông Orban kể từ khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ở Hungary năm 2022.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đăng ảnh đến Trung Quốc vào ngày 8/7. Ảnh: X/PM_ViktorOrban.

Hồi tháng 10 năm ngoái, ông đã đến Trung Quốc tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường” lần thứ ba và thăm chính thức Trung Quốc. Đây là chuyến thăm bất ngờ thứ ba của ông Orban kể từ khi Hungary đảm nhận chức Chủ tịch luân phiên Liên minh châu Âu (EU) vào tháng 7.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Orban đã tới Kiev gặp Tổng thống Ukraine Zelensky trong nỗ lực thuyết phục Ukraine xem xét các cuộc đàm phán ngừng bắn với Nga. Thủ tướng Hungary sau đó cũng có chuyến thăm bất ngờ tới Nga và gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin, mà theo văn phòng của ông, là một phần trong “sứ mệnh hòa bình” của ông Orban. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay (6/10), truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã giám sát cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật của những học viên tốt nghiệp Học viện Pháo binh O Jin U.

Trong bối cảnh xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah tiếp tục leo thang căng thẳng, đã có thêm nhiều nước sơ tán công dân khỏi Liban.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua trở lại vận động tranh cử tại khu vực Butler, bang Pennsylvania, nơi ông từng bị ám sát hụt hồi tháng 7.

Trong thời gian qua, dưới tác động của biến đổi khí hậu, nắng nóng, bão lũ đã liên tiếp xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Các chuyên gia về khí hậu đã lên tiếng kêu gọi các nước hợp tác quốc tế nỗ lực và chung tay hành động để xây dựng cơ sở hạ tầng và giảm phát thải khí nhà kính.

Cộng hòa dân chủ Congo đã chính thức khởi động chiến dịch tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết đã chuyển 17 tấn vật tư y tế đến Beirut, trong bối cảnh thủ đô của Liban đang đối mặt với các cuộc không kích liên tục của Israel.