Thủ tướng Israel tuyên bố quyết tâm tiêu diệt Hamas

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiêu diệt phong trào Hamas dù phải "chống lại thế giới nếu cần", đồng thời nhắc lại mục tiêu của ông là Israel sẽ nắm quyền kiểm soát an ninh ở Gaza trong một thời gian không xác định.

Trong cuộc họp báo chung, Thủ tướng Benjamin Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant và Bộ trưởng Nội các chiến tranh Benny Gantz đã bác bỏ những chỉ trích ngày càng gia tăng của quốc tế về những tổn thất dân sự của cuộc chiến, đồng thời kêu gọi các nhà lãnh đạo phương Tây ủng hộ nhà nước Do Thái.

Theo Thủ tướng Netanyahu, quân đội Israel sẽ ở lại Gaza “chừng nào còn cần thiết” để ngăn chặn khu vực này được sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công chống lại Israel.

Ông cũng phản đối việc Chính quyền Palestine trở lại kiểm soát Gaza sau chiến tranh – vốn được cho là mục tiêu mà Washington đang tìm kiếm - vì lãnh thổ này không thể được cai trị bởi “một cơ quan dân sự giáo dục con cái của họ ghét Israel, giết người Israel, loại bỏ Nhà nước Israel”.

Theo Cơ quan Y tế Gaza do Hamas quản lý, các cuộc tấn công dữ dội trên không và trên bộ của Israel đã giết chết hơn 11.000 người trên dải đất này. 

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đối thoại liên chính phủ đầu tiên về trí tuệ nhân tạo (AI) tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo kế hoạch, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc từ ngày 16 - 17/5 theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình. Trả lời phỏng vấn Tân Hoa Xã trước thềm chuyến thăm, ông Putin nhận định mối quan hệ Nga - Trung Quốc hiện nay đã đạt đến mức cao nhất trong lịch sử.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định Israel phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng nhân đạo mà người Palestine đang phải trải qua ở Dải Gaza.

Bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III kể từ khi ông đăng quang đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Đây là bức tranh sơn dầu khổng lồ vẽ hình Vua Charles to lớn hơn ngoài đời thực, trong bộ đồng phục của Vệ binh xứ Wales.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã bị thương trong một vụ nổ súng và được đưa đến bệnh viện.

Ngày 15/5, phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Ukraine Dmytro Kuleba tại Kiev (Ukraine), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine thêm 2 tỷ USD viện trợ quân sự nước ngoài.