Thua Liverpool 7-0, MU nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử

Đêm 5/3 (giờ Việt Nam), tại vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, Manchester United đã để thua Liverpool 7 bàn không gỡ. Không chỉ thua về tỷ số, MU thua toàn diện trước Liverpool cả về các thông số trận đấu, khiến "Quỷ Đỏ" phải nhận thất bại đậm nhất trong vòng 92 năm qua.

Đêm 5/3 sẽ là một đêm không ngủ vì hạnh phúc với các fan Liverpool. Chiến thắng đậm 7-0 tại Anfield trước MU không những là trước một đối thủ kình địch khó ưa, nó còn là minh chứng cho thấy ngay cả trong một mùa giải mà nhiều sai lầm đã xảy ra, nhiều kết quả đã không như ý, nhưng Liverpool khi có thể vẫn trình diễn thứ bóng đá tuyệt đỉnh của Jurgen Klopp.

Đây là một thất bại nặng nề đối với MU, bởi sau 92 năm họ mới lại thua cách biệt 7 bàn, cũng là cách biệt lớn nhất của một thất bại trong lịch sử “Quỷ Đỏ”. Họ đã thua 0-7 trước Wolverhampton vào tháng 12/1931, trước Aston Villa vào tháng 12/1930 và Blackburn Rovers tháng 4/1926, nhưng đó là những năm họ sa sút trước khi xuống hạng chứ không phải trong một mùa giải “hồi sinh” như giai đoạn này.

Với cú đúp vào lưới "Quỷ đỏ", tiền đạo người Ai Cập Mohamed Salah Ghaly trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League của Liverpool với 129 bàn sau 205 trận.

Ngay cả lần gần nhất MU thủng lưới tới tận 7 bàn, trong trận thua 3-7 trước Newcastle vào tháng 1/1960, cũng không tệ đến vậy vì đó là giai đoạn MU đang sống lay lắt sau thảm họa Munich. Nói cách khác, đây là một trận thua không thể chấp nhận được, vì nó diễn ra giữa lúc CLB đang trên đà trở lại thành công.

Một thống kê khác cho thấy Anfield thực sự là ác mộng với MU, bởi trong 8 trận gần nhất tới làm khách, "Quỷ đỏ" không những không thắng nổi mà còn chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn (từ tháng 12/2028). Trong khi đó con số của Liverpool là 18.

Trận thua 0-7 tại Anfield là thất bại đậm nhất MU phải nhận trong lịch sử derby nước Anh nói riêng và lịch sử Premier League nói chung.

Không chỉ MU, HLV Erik Ten Hag cũng phải nhận một cột mốc đáng quên. Cụ thể, thất bại 0-7 của Manchester United tại Anfield vừa qua là trận thua đậm nhất trong sự nghiệp huấn luyện của nhà cầm quân người Hà Lan. Trước đó, ông đã cầm quân 480 trận tại Hà Lan và Đức nhưng chưa từng thua tới 7 bàn không gỡ.

Thảm bại trước Liverpool, chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp của "Quỷ đỏ" cũng chấm dứt tại đây. Cũng khó cho thầy trò HLV Ten Hag khi họ mới phải trải qua liên tục các trận đấu khó với Barca và Newcastle. Thất bại có thể là điều cần thiết để họ tự nhìn nhận mình đang ở đâu và hướng tới những mục tiêu còn lại của mùa giải, với hai đấu trường quan trọng khác là Europa League và Cúp FA.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc được thi đấu trên sân nhà Allianz Arena cũng là điểm tựa tinh thần cho thầy trò HLV Thomas Tuchel trong cuộc tiếp đón CLB Arsenal. Đến thời điểm hiện tại thì đấu trường UEFA Champions League là nơi duy nhất mà Bayern Munich có thể nuôi hy vọng.

Cuộc đọ sức giữa U23 Malaysia và U23 Uzbekistan diễn ra tại bảng D VCK U23 Châu Á 2024. Dẫu khởi đầu khá tốt, U23 Malaysia vẫn để thua cách biệt dù các cầu thủ U23 Uzbekistan có lối chơi không quá ấn tượng.

Vào 22h30 tối 18/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có trận ra quân tại bảng D VCK U23 châu Á gặp Kuwait. Mặc dù giành chiến thắng 3-1 nhưng các cầu thủ đã có màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục khiến người hâm mộ vẫn cảm thấy chưa yên tâm.

Trận chung kết sớm của UEFA Champions League giữa Manchester City và Real Madrid phải cần tới loạt luân lưu may rủi để phân định tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã bản lĩnh hơn khi chiến thắng 4-3 trên chấm phạt đền, biến Manchester City thành cựu vương.

Dù đối mặt với không ít khó khăn và áp lực nhưng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn đạt được điều mình cần với sự tỏa sáng của Bùi Vĩ Hào. Chiến thắng 3-1 giúp Đội tuyển U23 Việt Nam phá dớp 4 lần liên tiếp không thắng trong các trận ra quân tại VCK U23 Châu Á.

Ở bảng C, dù bị đánh giá yếu hơn nhưng U23 Thái Lan lại nhập cuộc rất tự tin trước U23 Iraq để giành tấm vé đi tiếp ở VCK U23 châu Á.