Thúc đẩy giao thương nông sản Việt - Trung

Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xuất khẩu nông sản, thủy sản, thực phẩm sang thị trường Trung Quốc trong thời gian tới là nội dung chính được nhiều doanh nghiệp đề cập tại Diễn đàn “Thúc đẩy thương mại nông sản, thủy sản và sản phẩm thủy sản giữa Việt Nam-Trung Quốc" do Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dù đã lùi lại một ngày so với thời gian dự kiến ban đầu, nhưng phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm của Ngân hàng Nhà nước diễn ra sáng 23/4, vẫn… ế. Chỉ có 3.400 lượng trúng thầu, tức là chỉ khoảng 1/5 so với khối lượng đưa ra đấu thầu.

Sau 11 năm (kể từ 2013), Ngân hàng Nhà nước mở lại phiên đấu thầu vàng miếng nhằm tăng cung cho thị trường, tiến tới giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới. Hoạt động này cũng là một bước thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp bình ổn thị trường.

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là nhân tố dẫn dắt thị trường phiên hôm nay, với phần lớn các mã trong ngành đóng cửa trên ngưỡng tham chiếu, nổi bật nhất là TPB tăng 5,4%, lên 17.500 đồng/cổ phiếu.

Đồng won Hàn Quốc đã giảm hơn 7% so với đồng USD trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố một báo cáo cho biết thâm hụt tài chính khổng lồ của Mỹ đang làm trầm trọng thêm lạm phát và gây ra rủi ro đáng kể cho nền kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký Chỉ thị 12 về các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.