Thượng úy 27 tuổi hy sinh khi đang chống bão Yagi

Trong khi làm nhiệm vụ phòng chống cơn bão số 3 (Yagi), thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (27 tuổi) không may hy sinh khi đang liều mình cứu đồng đội khỏi nguy hiểm

Theo thông tin từ Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng), bước đầu ghi nhận bão số 3 khiến 14 người chết, trong đó có một quân nhân ở Quân khu 3.

Lữ đoàn 513 báo cáo, trong công tác phòng chống bão bão số 3 vừa qua, một chiến sĩ của lữ đoàn đã xảy ra vụ việc tai nạn trong thực hiện nhiệm vụ dẫn đến tử vong.

Ngày 7/9, thượng úy Nguyễn Đình Khiêm (đại đội trưởng Đại đội 3, Lữ đoàn 513, trú tại tỉnh Ninh Bình) được phân công chỉ huy lực lượng ứng cứu tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Nhận nhiệm vụ, thượng úy Khiêm cùng một số cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị vật chất sẵn sàng ứng cứu với địa phương và chống bổ sung bảo vệ lán trại.

Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh ở tuổi 27

Trong khi làm nhiệm vụ, khi lấy cây chống, trên đường cơ động về, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, anh đã lao vào đỡ, bị cây đè vào người và ngã. Đồng đội và đơn vị đã đưa anh đến bệnh viện cấp cứu nhưng anh không qua khỏi.

Ban Thanh niên Quân đội đã có tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho thượng úy Khiêm vì đã có hành động dũng cảm, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội sẽ trích từ Quỹ Cứu trợ Thành phố số tiền 30 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân 12 tỉnh phía Bắc khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Ngày 18/9, cán bộ, chiến sĩ tàu Cảnh sát Biển SB 6001, Vùng Cảnh sát Biển 2 đã tổ chức cứu hộ, lai dắt tàu cá cùng 12 thuyền viên về bờ an toàn.

Lúc 14 giờ 30 ngày 19/9, Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 4 đã đổ bộ vào đất liền các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị. Sau khi vào đất liền, bão số 4 suy yếu nhanh chóng thành áp thấp nhiệt đới.

Theo dự báo, từ chiều 19/9, bão số 4 sẽ đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế với sức gió giật cấp 10. Hiện tại, Quảng Bình và Quảng trị đang mưa to, có khả năng gây ngập úng, sạt lở đất. Gió lớn quật đổ nhiều cây xanh trên các tuyến đường.

Vào lúc 14h ngày 18/9, tâm bão Soulik (báo số 4) đã đi vào khu vực giữa Quảng Bình và Quảng Trị với sức gió mạnh nhất đạt 74 km/h (cấp 8), gây mưa lớn và cô lập một số khu vực.

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.