Tiếp tục khởi tố Chủ tịch HDTC Đinh Trường Chinh

Cơ quan chức năng khởi tố bị can đối với ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC), để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ngày 27/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố bị can đối với ông Đinh Trường Chinh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC), để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", liên quan đến sai phạm tại khu đô thị An Phú - An Khánh.

Trưa 27/12, Công an TP. HCM đã thi hành lệnh khám xét tại HDTC. Đến hơn 16h cùng ngày, công tác khám xét vẫn còn tiếp diễn.  

Bị can Đinh Trường Chinh.

HDTC tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, được cổ phần hóa năm 2016 với vốn điều lệ 2.241 tỉ đồng, là công ty thành viên trực thuộc Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV (RESCO, doanh nghiệp 100% vốn nhà nước).

Công an khám xét tại trụ sở HDTC. Ảnh: Nguyễn Anh.

Cuối năm 2015, UBND TP. Hồ Chí Minh phê duyệt phương án và chuyển Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà thành HDTC, trong đó UBND thành phố giữ 30% vốn điều lệ, do ông Đinh Trường Chinh (SN 1974) là Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Sau khi cổ phần hóa, HDTC đã bỏ lơ không thực hiện các hợp đồng bán nền mà công ty tiền thân đã giao kết với khách hàng từ hàng chục năm trước, thậm chí nhiều nền đất đã được bán cho khách hàng khác, khiến nhiều người mua cầu cứu, tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng.

Vào cuối tháng 10/2023, ông Đinh Trường Chinh, với vai trò là nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân cũng đã bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh khởi tố bị can về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” từ vụ thâu tóm hai khu đất vàng ở số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé (quận 1, TP Hồ Chí Minh), gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Động thái này của Cơ quan An ninh điều tra liên quan đến việc điều tra, làm rõ các sai phạm xảy ra tại Tổng Công ty Lương thực miền Nam (Vinafood II) và một số đơn vị liên quan.

Thanh tra TP. Hồ Chí Minh chuyển hồ sơ về hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà (nay là Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà - HDTC) trong việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 10 lô đất bằng 9 hợp đồng sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Dự án khu đô thị An Phú - An Khánh.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, việc vận chuyển các chất ma túy qua đường hàng không đang có chiều hướng tăng đột biến cả về số lượng vụ việc, khối lượng tang vật vi phạm với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Trước những khó khăn, thách thức này, các lực lượng chức năng đã chủ động trong công tác phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh, khi điều khiển bất kỳ phương tiện nào, người lái cũng cần phải quan sát thật kỹ trước quyết định vượt. Tình huống sau đây là một ví dụ cho việc vượt ẩu, gây ra va chạm giữa xe máy và xe khách.

Ông Nguyễn Văn Bình, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã bị bắt, khởi tố về tội "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước".

Hàng trăm kg lạp xưởng nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, vừa bị Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Hà Nội, phối hợp cùng Đội QLTT số 14, Cục QLTT Hà Nội, phát hiện và thu giữ.

Tình hình nhập lậu thuốc lá, buôn bán, vận chuyển, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trên thị trường qua không gian mạng ngày càng tăng về quy mô và mức độ nghiêm trọng. Đặc biệt là tình trạng mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử, pha trộn ma túy (cần sa, ma túy tổng hợp) đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi cần có các giải pháp đồng bộ từ phía các cơ quan chức năng.

Giả danh cơ quan công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mới nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, "sập bẫy" của các đối tượng. Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 15 tỷ đồng.