20 kết quả phù hợp với " chở quá tải"
Kiểm soát vi phạm chở quá tải
Công tác kiểm soát tải trọng đang được lực lượng CSGT duy trì thường xuyên, liên tục nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông.
Xe chở quá tải, lãi không đủ bù tiền phạt
Tranh thủ thời gian trước khi mùa mưa bão đổ về, nhiều dự án đẩy nhanh tiến độ thi công, kéo theo là tình trạng gia tăng xe quá khổ, quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng. Với các lỗi về tải trọng, nếu bị xử lý nghiêm, tiền lãi từ cước và mua bán hàng hóa không đủ để bù mức phạt.
Nhiều xe tải cỡ nhỏ bị phạt vì chở quá tải trọng
Từ đầu năm 2024 tới nay, các tổ công tác của Đội Thanh tra Giao thông Vận tải huyện Phú Xuyên đã phát hiện, kiểm tra, xử phạt hành chính 53 trường hợp, xử phạt tổng số tiền trên 160 triệu đồng. Đa phần các lỗi vi phạm đều liên quan tới tải trọng, làm rơi vãi hàng hóa…
Cân tự động – Giải pháp ngăn chặn xe chở quá tải | Chuyện đô thị | 16/07/2023
"Cuộc chiến" đẩy lùi xe quá khổ, quá tải của Hà Nội diễn ra nhiều năm với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Nhờ đó đã có những chuyển biến rõ nét trong hoạt động ngăn chặn xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên trên thực tế cho thấy, sau những đợt cao điểm, phương tiện có dấu hiệu chở quá tải lại xuất hiện, nhất là trên một số tuyến đường nội đô cũng như tuyến đường ngoại thành. Vậy đâu là, các biện pháp mang tính bền vững để giải quyết triệt để tình trạng xe quá tải tái diễn như hiện nay.
Sử dụng xe container cắt nóc để chở quá tải
Sau khi các lực lượng chức năng của thành phố, đặc biệt là phòng Cảnh sát Giao thông (Công an thành phố Hà Nội), tập trung quyết liệt xử lý, tình trạng xe chở quá khổ, quá tải bước đầu đã có những chuyển biến. Tuy nhiên, vì mục đích lợi nhuận, một số doanh nghiệp nhà xe, thay vì chấp hành lại sử dụng các chiêu trò để đối phó. Một trong số những thủ đoạn mới là sử dụng container cắt nóc để chở hàng quá tải gấp nhiều lần cho phép.
Cắt thành thùng cơi nới - xe chở quá tải có giảm?
Sau hơn 3 tháng triển khai tuyên truyền, kiểm tra các doanh nghiệp tự giác cắt thành thùng xe cơi nới. Đến nay, hầu hết các xe đã chở đúng kích thước thành thùng,số lượng xe chở quá tải đã giảm hắn. Có được kết quả này là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị của thành phố đã đồng loạt triển khai quyết liệt chỉ đạo các lực lượng chuyên trách tham gia tuyên truyền và xử lý kiên quyết trường hợp vi phạm. Vậy việc cắt thành thùng xe cơi nới có ngăn chặn được việc chở quá tải? Làm gì để ngăn chặn việc chở quá tải?
CAHN: Xử phạt gần 80 triệu đồng với xe chở quá tải
(HanoiTV) - Ngày 29/6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định xử phạt gần 80 triệu đồng đối với một xe tải vi phạm cơi nới thùng bị bắt quả tang trên đường với lỗi chở quá quy định gần 200%.
Vi phạm chở quá tải, thủ đoạn ngày càng tinh vi
(HanoiTV) – Do mức xử phạt xe chở quá tải lên đến hàng trăm triệu đồng, cùng với các chế tài bổ sung như: tạm giữ phương tiện, tước giấy phép lái xe, buộc phải tự cắt thành thùng nếu cơi nới. Nhưng vì lợi nhuận, nhiều chủ xe đã bất chấp tất cả để đạt được mục đích, thậm chí còn tổ chức hội nhóm trên mạng xã hội để thông báo cho lái xe khi có tổ tuần tra nhằm chủ động né tránh.
Bộ Công an mở cao điểm, tập trung xử lý "ma men", xe cơi nới, chở quá tải
(HanoiTV) - Nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông…
Bộ Công an mở cao điểm, tập trung xử lý "ma men", xe cơi nới, chở quá tải
(HanoiTV) - Nhằm ngăn chặn kịp thời các hành vi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, Bộ Công an đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến giao thông…
Phát hiện xe chở quá tải hơn 200% qua cầu Thăng Long
(HanoiTV) - Chỉ trong hai ngày đầu tuần, Thanh tra Bộ GTVT phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện 4 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ.
Vì sao chưa giải quyết dứt điểm tình trạng xe chở quá tải?
(HanoiTV) - Theo quy định, nếu phát hiện xe chở quá trọng tải sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt rất nặng so với cước vận chuyển hàng hóa. Nhưng do sức ép của lợi nhuận, tiến độ, thiếu sự quản lý của các đơn vị bốc xếp và sự liều lĩnh của lái xe, còn phải kể tới sự lơ là của các lực lượng chức năng, nên vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra
Vì sao chưa xử lý dứt điểm được xe chở quá tải?
(HanoiTV) – Theo quy định, nếu xe bị phát hiện chở quá tải sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt rất nặng so với cước vận chuyển hàng hóa; nhưng do sức ép về lợi nhuận, tiến độ, thiếu sự quản lý của đơn vị bốc xếp, sự liều lĩnh của lái xe… và đôi khi sự làm ngơ của lực lượng chức năng, nên vi phạm vẫn liên tục diễn ra.
Hà Nội những góc nhìn: Xe chở quá tải- chưa có giải pháp căn cơ
Chỉ cách đây hơn 1 năm với sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng cuộc chiến phòng chống lại xe quá tải đã đạt kết quả khả quan. Có những thời điểm, đã dẹp bỏ được 90% lượng xe vi phạm. Tuy nhiên thời gian gần đây xe chở quá tải lại có xu hướng tái diễn lại các tuyến quốc lộ 1,5,70, các tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai...xảy ra ngay cả giữa địa bàn thành phố Hà Nội đã gây búc xúc trong dư luận. Đặc biệt, có những hành vi chở quá tải tinh vi hơn nhằm qua mắt lực lượng chức năng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn, phá vỡ kết cấu hạ tầng giao thông.
Xe chở quá tải ngày càng tinh vi và nhiều nguy cơ
(HanoiTV)- Phản ánh của HanoiTV về những khó khăn trong việc xử lý xe quá tải, đặc biệt là thủ đoạn ngày càng tinh vi của lái xe cùng các chủ phương tiện.
Vi phạm chở quá tải – Muôn vàn lý do
(HanoiTV) - Để cạnh tranh vào được các dự án xây dựng, nhiều chủ phương tiện đã bỏ giá thầu chuyên chở phế thải, vật liệu xây dựng thấp nhất có thể và ép ngược lại lái xe phải chở tăng tải trọng lên để bù lỗ. Điều này là nguyên nhân cơ bản khiến cho tình trạng vi phạm chở quá tải, để bùn đất rơi vãi ra đường khá phổ biến trên địa bàn thành phố.
Chỉ được phép từ chối phương tiện chở quá tải
(HanoiTV) - Liên quan đến việc một đơn vị của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam là Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam ban hành quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, đây là đề xuất quá nóng vội do chưa nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật, khiến dư luận xã hội bức xúc.