Tìm kiếm
Xu hướng
Theo dõi Hà Nội On
Chuyên mục
Liên hệ đường dây nóng (bấm để gọi)
Tòa soạn
0865.116.699
Bản quyền thuộc về Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội Giấy phép số: Số 63/GP-TTDT, cấp ngày 10/05/2023
ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI
Số 3-5 Huỳnh Thúc Kháng-Phường Láng-Hà Nội
Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập: NGUYỄN KIM KHIÊM
Phó Tổng Giám đốc, Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tiến Dũng, Nguyễn Trung Sơn
Chịu trách nhiệm Trang Thông tin Điện tử: Nguyễn Tuấn Anh
444 kết quả phù hợp với "Cải cách hành chính"
Mô hình chính quyền địa phương hai cấp vẫn đang vận hành hiệu quả sau 3 tháng đi vào hoạt động. Tùy đặc điểm tình hình và điều kiện địa lý, mỗi xã, phường trên địa bàn Thành phố đang có những biện pháp, cách làm phù hợp để giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi nhất và nhanh nhất.
Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp được vận hành trên phạm vi cả nước mở ra bước ngoặt lịch sử trong cải cách bộ máy hành chính. Đây không chỉ là sự sắp xếp lại bộ máy, mà là hành trình kiến tạo một nền hành chính phục vụ, hiệu lực, hiệu quả, đưa chính quyền đến gần dân hơn, vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Sau hơn hai tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, nhiều phường, xã ở Hà Nội đã có bước tiến rõ rệt, xây dựng bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu quả, sát dân, gần dân và vì dân.
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ứng Thiên ngày 16/9 tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, với sự tham dự của 154 đại biểu đại diện khối đại đoàn kết toàn dân trong xã.
Sau hơn 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, 126 phường, xã ở Hà Nội đã nỗ lực cải thiện thủ tục hành chính, nhưng vẫn cần chỉ đạo kịp thời từ Thành phố.
Hà Nội từ 3/9 tiếp nhận 100% hồ sơ đất đai trực tuyến, đánh dấu bước tiến lớn trong cải cách hành chính.
Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Hà Nội đã đi vào hoạt động hơn 2 tháng, bước đầu mang lại hiệu quả rõ rệt: tỷ lệ xử lý hồ sơ đúng hạn cao, cho thấy tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức. Tuy nhiên, thực tế cũng bộc lộ nhiều vướng mắc từ cơ sở, cần sớm tháo gỡ để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Chiến dịch 90 ngày đã chuẩn hóa, số hóa dữ liệu hôn nhân, kết nối Tòa án, hộ tịch và cơ sở dữ liệu quốc gia, tích hợp VNeID, hướng tới bỏ thủ tục cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
Chính quyền hai cấp tại phường Việt Hưng sau hơn một tháng vận hành tạo chuyển biến rõ: phục vụ dân tốt hơn, cán bộ đổi mới, thẩm quyền cơ sở nâng cao, khẳng định bước đi vì dân, gần dân.
Sau một tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp, xã Đan Phượng (Hà Nội) hiện đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực. Đó là kết quả của việc từng bước đổi mới tư duy phục vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại và xây dựng hình ảnh thân thiện với người dân.
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Trương Việt Dũng và đoàn công tác đã tới xã Thường Tín để động viên và trực tiếp trao Thư cảm ơn cho cán bộ, công chức tại Điểm Phục vụ Hành chính công của địa phương.
Bộ máy hành chính tại Hà Nội đã hoạt động ổn định, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu người dân và đưa chính quyền gần dân hơn sau hơn 1 tháng triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.
Chủ tịch xã được cấp sổ đỏ lần đầu, giúp người dân không phải lên huyện để thực hiện thủ tục này.
Sau gần một tháng đi vào hoạt động, mô hình chính quyền hai cấp ở Hà Nội đánh dấu một bước ngoặt lớn trong công cuộc cải cách hành chính, thể hiện sự đổi mới về tổ chức bộ máy nhà nước. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý đã góp phần tăng tính minh bạch, hiệu quả trong quá trình thực hiện công vụ.
Xã Vân Đình (Ứng Hòa) được thành lập từ việc hợp nhất 4 đơn vị hành chính, có trên 60.000 dân và đi đầu triển khai mô hình chính quyền hai cấp tinh gọn, hiệu quả.
Từ 1/7/2025, Hà Nội vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, bước đầu hoạt động linh hoạt, hiệu quả, được người dân đồng tình, tin tưởng.
Các địa phương làm việc khẩn trương, hệ thống vận hành ổn định, người dân được hỗ trợ tận tình – tất cả đều cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm từ cơ sở để mô hình mới hoạt động hiệu quả ngay từ đầu.
Việc đưa vé tàu điện tử vào hoạt động là bước đột phá trong cải cách hành chính của ngành đường sắt, giúp người dân mua vé thuận tiện, minh bạch, ngăn chặn tình trạng đầu cơ, phe vé.
Việc triển khai chính quyền hai cấp từ ngày 1/7 đã đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong hành trình cải cách hành chính của đất nước.
Hà Nội đang khẩn trương chuẩn bị vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp từ 1/7/2025, kỳ vọng nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Tổng Bí thư Tô Lâm phát động phong trào “Bình dân học vụ số” nhằm phổ cập tri thức số, tiếp nối tinh thần xóa mù chữ 80 năm trước.
Công an xã hiện đang giải quyết tối đa 35 thủ tục hành chính trong lĩnh vực: quản lý, xuất nhập cảnh, cấp và quản lý căn cước,... qua đó nhanh chóng bắt kịp công việc, không để ngắt quãng, gián đoạn.
Chi cục Thuế khu vực I đã và đang chuyển đổi số toàn diện, cung cấp dịch vụ hành chính thuế chuyên nghiệp, hiệu quả với phương châm “Tận tâm lắng nghe - Tận tình hướng dẫn - Tận tuỵ giải quyết”.
Hà Nội đang bước vào giai đoạn tăng tốc hoàn thiện mô hình chính quyền hai cấp và sắp xếp lại các đơn vị hành chính. Lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội – Công an TP Hà Nội thể hiện vai trò tiên phong trong giải quyết thủ tục hành chính với những giải pháp đồng bộ, linh hoạt, lấy người dân làm trung tâm phục vụ.
Việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013 là cần thiết trước bối cảnh Đảng ta chủ trương, sắp xếp, tinh gọn bộ máy, đảm bảo hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả.
Trung bình mỗi ngày bệnh viện đa khoa Mê Linh tiếp nhận 600-800 lượt bệnh nhân đến khám bệnh và khoảng 300 lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Để phục vụ tốt cho số lượng bệnh nhân này, bệnh viện thường xuyên ứng dụng công nghệ mới vào quản lý khám chữa bệnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội – Chi nhánh số 11 đã và đang nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách của những ngày đầu thành lập để cung cấp dịch vụ hành chính công chuyên nghiệp và hiệu quả, bảo đảm cho người dân và doanh nghiệp được tiếp cận, thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.
Việc thành lập và đi vào hoạt động các chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công là một phần trong chiến lược cải cách hành chính của thành phố Hà Nội nhằm tạo ra một môi trường hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và thân thiện.
Thành phố Hà Nội chú trọng tổ chức các Hội nghị đối thoại nhằm tăng cường tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với công dân và tổ chức, thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch và gần dân, giúp các doanh nghiệp tháo gỡ nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, ngành Y tế Hà Nội thời gian qua đã tích cực triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong công tác quản trị bệnh viện, cũng như quản lý hoạt động khám chữa bệnh. Những nỗ lực này đang góp phần hình thành một hệ thống y tế thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp.
Hưởng ứng phong trào Bình dân học vụ số do Chính phủ phát động, Thành đoàn Hà Nội đã và đang tích cực lan tỏa bằng nhiều hành động, việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm phổ cập tri thức, công nghệ về chuyển đổi số, kỹ năng số cho toàn dân.
Việc sử dụng mã QR code trong thực hiện kê khai các thủ tục hành chính đã tạo sự chuyển biến trong cải cách hành chính. Giải pháp này mang lại hiệu quả cao, giúp nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.
Từ ngày 1/4/2025, đã có thêm 10 Chi nhánh của Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội đi vào hoạt động, phủ kín địa bàn. Trước đó, Chi nhánh Tây Hồ và Cầu Giấy hoạt động thí điểm đã mang lại nhiều tiện ích và sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công số 1 quận Đống Đa đã phát huy những hiệu quả bước đầu sau một tháng triển khai, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, Luật thủ đô 2024 và nghị quyết 46 của UBND Thành phố về chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức đã tạo khí thế mới, giúp cán bộ yên tâm công tác, phục vụ người dân tốt hơn.
Cùng với việc tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến, việc triển khai thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính về đất đai trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp.