Tối nay, Kenny G sẽ biểu diễn tại Hà Nội

Với lần trở lại này, Kenny G sẽ tham gia một dự án âm nhạc vì cộng đồng mang tên Good Morning Vietnam. Buổi concert "Kenny G live in Vietnam" sẽ diễn ra vào 20h tối nay, 14/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội với thời lượng hơn 2 tiếng, theo format âm nhạc tại các sân khấu lớn trên thế giới.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G bày tỏ sự xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình. Bên cạnh đó, ông chia sẻ, đây là lần đầu mình được biểu diễn cho một chương trình vì cộng đồng có quy mô tầm cỡ như vậy. Trước đó, Kenny G từng tới Việt Nam trong chuyến lưu diễn thành công vào năm 2015.

Theo đó, Kenny G - người từng đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love, sẽ mang đến cho khán giả Việt Nam những ca khúc hát live nổi tiếng nhất trong suốt những năm tháng sự nghiệp của ông như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on... 

Huyền thoại saxophone Kenny G tới Việt Nam biểu diễn

Được biết, dự án âm nhạc Good Morning Vietnam dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. Không chỉ với mục đích lan tỏa âm nhạc của thế giới đến Việt Nam, Good Morning Vietnam còn mang giá trị nhân văn sâu sắc bởi toàn bộ số tiền bán vé sẽ được sử dụng vào mục đích thiện nguyện.

Nghệ sĩ Kenny G lần đầu tham gia dự án âm nhạc vì cộng đồng Good Morning Vietnam

Ông Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Những năm qua, Báo Nhân Dân đã tổ chức rất nhiều chương trình nghệ thuật lớn và một phần không thể thiếu trong các chương trình đó là những hoạt động thiện nguyện hướng tới các gia đình thương binh – liệt sĩ, các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hay những thầy cô giáo ở vùng sâu, vùng xa. Tiếp nối tinh thần cống hiến vì cộng đồng đã trở thành truyền thống của Báo Nhân Dân, chúng tôi muốn mở rộng quy mô và mang đến màu sắc tươi mới, mời gọi các nghệ sĩ nổi tiếng Quốc tế cùng tham gia hoạt động vì cộng đồng của Báo, đồng thời giúp quảng bá cho hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam tươi đẹp”.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G sẽ thể hiện những ca khúc bất hủ của mình tại "Kenny G Live in Vietnam"

Kenny G được biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin. Với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới, ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời đại.

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm "Forever in love" và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Đối với những người yêu nhạc Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.

Những ngày qua, thông tin liên quan đến Thắng (có tên đầy đủ là Vũ Đinh Trọng Thắng), cựu trưởng nhóm ban nhạc Ngọt, làm dư luận xôn xao. Nhìn lại các mốc thời gian về ồn ào đời tư của nam nghệ sĩ này.

Ngày 3/5, tập tiếp theo của Đạp gió 2024 được lên sóng, chính thức công bố thứ hạng của các tỷ tỷ sau vòng Công diễn 1. Đại diện Việt Nam Suni Hạ Linh bị tụt hạng nhưng được dự đoán sẽ tiến vào sâu khi giữ vai trò quan trọng ở Công diễn 2.