Tổng thống Nga: Vụ phá hoại Nord Stream là 'hành động khủng bố'

Trả lời phỏng vấn báo chí tối 31/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tập đoàn Gazprom đã được phép tiếp cận hiện trường và cho rằng vụ phá hoại hai đường ống Nord Stream dưới biển Baltic là "hành động khủng bố".

Hình ảnh ghi lại các vụ nổ ở khu vực đường ống Nord Stream.

“Đây rõ ràng là một hành động khủng bố,” Tổng thống Putin phát biểu trong cuộc họp báo ở Sochi, sau cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Armenia và Azerbaijan.

Ông Putin cho biết tập đoàn Gazprom đã được phép kiểm tra thiệt hại do vụ nổ hồi tháng 9 gây ra làm hư hỏng đường ống Nord Stream. Trước đó, Thụy Điển đã từ chối để Nga tham gia vào cuộc điều tra, với lý do thông tin cần "được bảo mật do liên quan trực tiếp đến an ninh quốc gia."

Tổng thống Putin cho biết, vụ nổ đã “xé toạc” một đoạn đường ống dài 40 m và khiến các đường ống cách nhau tới 250m

Moscow đã cáo buộc Anh tham gia “lập kế hoạch, hỗ trợ và thực hiện” âm mưu phá hủy đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Anh đã phủ nhận cáo buộc trên và cho rằng tuyên bố của Nga nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các quan chức địa phương tại một thị trấn ở Nhật Bản đã phải dựng hàng rào để chặn tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, nhằm đối phó với tình trạng khách du lịch quá đông, gây xáo trộn tại một địa điểm chụp ảnh nổi tiếng gần ngọn núi mang tính biểu tượng của nước này.

Sau đợt nắng nóng kỷ lục, nước ở một con đập cạn khô, đã làm lộ diện tàn tích của một thị trấn.

Các cuộc biểu tình diễn ra tại hàng chục trường đại học từ bờ Đông đến bờ Tây của nước Mỹ. Làn sóng biểu tình của sinh viên trên khắp nước Mỹ đã làm nổ ra các cuộc tranh luận về quyền tự do ngôn luận, chủ nghĩa bài Do Thái và xung đột Israel - Palestine.

Hai sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) đã thiết kế một ứng dụng di động có chức năng theo dõi và cảnh báo về cường độ động đất ở hòn đảo này. Ứng dụng dần trở nên phổ biến sau khi nó cung cấp thông tin về 1.300 trận động đất tại Đài Loan trong tháng qua.

Theo tờ Telegraph của Anh, 12 gia đình có người thân tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 do hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford sản xuất, đã từ bỏ các vụ kiện hãng này do khả năng cao sẽ thua kiện.

Các bộ trưởng hàng đầu trong Chính quyền Israel vừa họp bàn về xung đột với Hamas ở Dải Gaza. Nội dung trọng tâm được thảo luận gồm đề xuất ngừng bắn để giải thoát một số con tin bị Hamas bắt giữ, khả năng tấn công vào thành phố Rafah ở phía Nam Gaza.