Tổng thống Putin ủng hộ bà Harris thắng cử Tổng thống Mỹ

Tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông diễn ra ở thành phố Vladivostok, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris - ứng viên đại diện đảng Dân chủ - giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Mỹ năm nay.

Nhà lãnh đạo Nga cho biết, ông hy vọng bà Harris sẽ kiềm chế các lệnh trừng phạt tiếp theo đối với Nga nếu thắng cử vào năm nay. Theo ông Putin, cựu Tổng thống Donald Trump đã áp dụng nhiều lệnh trừng phạt đối với Nga hơn bất kỳ ai trước ông ở Nhà Trắng.

Cũng tại diễn đàn, Tổng thống Putin nói rằng, Tổng thống Joe Biden là ứng viên ưa thích của ông nhưng đã bị loại khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, ông Biden đã kêu gọi cử tri ủng hộ bà Harris nên Nga cũng sẽ ủng hộ bà ấy.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris - ứng viên đại diện đảng Dân chủ Mỹ
Tổng thống Nga tuyên bố ủng hộ bà Kamala Harris - ứng viên đại diện đảng Dân chủ Mỹ.

Phát biểu của ông Putin được đưa ra một ngày sau khi Bộ Tư pháp Mỹ buộc tội hai giám đốc điều hành truyền thông Nga về một âm mưu tác động đến cuộc bầu cử tháng 11.

Đầu năm nay, trước khi Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua, ông Putin từng nói rằng ông thích ông Biden hơn ông Trump vì Tổng thống đương nhiệm là một chính trị gia theo kiểu truyền thống.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, đánh giá của Tổng thống Putin về ông Biden cũng áp dụng cho cả bà Harris. Ông Peskov dự báo rằng, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không thể giải quyết toàn bộ vấn đề, gồm cuộc xung đột Nga-Ukraine, chỉ trong một đêm nếu tái đắc cử như đã tuyên bố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.