Tổng thống Ukraine thừa nhận nguy cơ quân đội phải rút lui

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng tình trạng thiếu đạn dược khiến quân đội Ukraine có nguy cơ phải hành động ít hơn và rút lui.

Ông Zelensky nói với tờ Washington Post rằng: “Nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ, điều đó đồng nghĩa chúng tôi không có hệ thống phòng không, không có tên lửa Patriot, không có thiết bị gây nhiễu phục vụ tác chiến điện tử, không có đạn pháo 155mm. Điều đó có nghĩa chúng tôi sẽ phải thoái lui, từng bước một, từng bước nhỏ”.

Ông Zelensky khẳng định Kiev đang tận dụng vũ khí và các hệ thống phòng không nội địa nhưng vẫn không thể bù đắp khoảng trống viện trợ, đồng thời chỉ trích Mỹ "phản ứng không tích cực" với các vụ tập kích của Ukraine nhằm vào loạt nhà máy lọc dầu tại Nga.

Tổng thống Ukraine đã xác nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông rằng Nhà Trắng kêu gọi ông ngừng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Nga, nhưng lập luận rằng các cuộc tấn công sẽ tiếp tục trừ khi Mỹ cung cấp cho ông nhiều vũ khí tốt hơn.

“Chúng tôi đã sử dụng máy bay không người lái của mình. Không ai có thể nói với chúng tôi rằng bạn không thể làm điều này.”, ông Zelensky nói. Mỹ từ lâu đã tuyên bố họ có quyền phủ quyết về cách sử dụng vũ khí mà họ cung cấp cho Kiev.

Ukraine đã trở nên hoàn toàn phụ thuộc vào việc cung cấp vũ khí, đạn dược và thiết bị từ Mỹ và các đồng minh, những người luôn khẳng định rằng việc cung cấp cho Kiev không khiến họ trở thành một bên trong cuộc xung đột.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mưa lớn đã trút xuống Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE). Đây cũng là lần thứ hai xảy ra mưa lớn tại quốc gia này chỉ trong vòng một tháng qua.

Truyền thông Ai Cập và Israel đưa tin, ngày 4/5, phong trào Hồi giáo Hamas và các nhà trung gian đàm phán của Ai Cập đã đạt được đồng thuận về nhiều vấn đề bất đồng trong cuộc đàm phán đang diễn ra tại Cairo.

Hãng tin RIA Novosti trích dẫn thông tin từ cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho biết Tổng thống Zelensky vào danh sách truy nã theo điều khoản trong Bộ luật Hình sự.

Tám chiếc đồng hồ sang trọng thuộc sở hữu của huyền thoại đua xe Công thức 1 Michael Schumacher sẽ được bán đấu giá bởi Nhà đấu giá Christie's ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 13/5 tới. Hiện tại những chiếc đồng hồ này đang được trưng bày tại New York, Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí The Economist của Anh, Phó Giám đốc Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine Vadim Skibitsky cho rằng việc Nga giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tập đoàn Viễn thông BT của Vương quốc Anh đang triển khai dự án thí điểm đầu tiên nhằm chuyển đổi các hộp viễn thông phân phối cáp băng thông rộng và cáp điện thoại thành điểm sạc cho ô tô điện.