Tổng thống Ukraine: Tình hình miền Đông đang khó khăn

Phát biểu trong chuyến thăm nhà máy ở miền trung Ukraine, Tổng thống Ukraine thừa nhận tình hình tại khu vực miền Đông đang gặp nhiều khó khăn.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã nhận được báo cáo từ Tổng tư lệnh quân đội Oleksandr Syrsky nói rằng tình hình mặt trận phía Đông, gần Toretsk và Pokrovsk, đang gặp khó khăn trong bối cảnh Nga đang tiến vào khu vực này. Đã có 14 cuộc giao tranh được báo cáo ở khu vực Toretsk và 34 cuộc ở Pokrovsk kể từ sáng sớm ngày 20/8.

Về tình hình ở Kursk, Tổng thống Zelensky cho biết quân đội Ukraine đã đạt được nhiều mục tiêu tại đây. Trong khi đó, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga Apti Alaudinov tuyên bố Moscow đã chặn đứng nỗ lực tiến quân của Ukraine trên toàn bộ khu vực Kursk, phá hủy các nguồn lực của Kiev.

Mặt trận phía Đông Ukraine, gần Toretsk và Pokrovsk đang gặp khó khăn
Tình hình mặt trận phía Đông của Ukraine, gần Toretsk và Pokrovsk đang gặp khó khăn.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố các lực lượng của nước này đã loại khỏi vòng chiến một nhóm lớn quân đội Ukraine gần New York, một trong các thị trấn chiến lược ở vùng Donetsk.

Trước đó, hãng tin RIA Novosti dẫn các nguồn tin cho biết quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn New York từ tối 19/8 sau nhiều tháng giao tranh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.