Trao giải cuộc thi viết 'Hà Nội & Tôi'

Sáng 27/9, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi", tại Phố sách Hà Nội 19/12.

Sau gần 2 năm phát động,  cuộc thi đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên từ 43 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh các tác giả trẻ tích cực hưởng ứng cuộc thi còn có không ít những tác giả cao niên cũng nhiệt tình gửi bài tham dự.

Các tác phẩm dự thi thuộc nhiều thể loại (tản văn, ký, ghi chép, phóng sự) phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành như: ẩm thực, nghề truyền thống, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, nghệ thuật, di sản...; đặc biệt là cốt cách người Hà Nội.

Không ít tác phẩm gửi gắm những ký ức, hoài niệm, sự gắn bó, tình yêu, nỗi nhớ về Hà Nội; đồng thời thể hiện những góc nhìn, suy tư, trăn trở, mong ước, kỳ vọng xây dựng Thủ đô.

Trao giải cuộc thi viết 'Hà Nội & Tôi'

Để lan tỏa rộng rãi các tác phẩm đến với độc giả, các bài dự thi đảm bảo đúng yêu cầu thể lệ cuộc thi đã được Tạp chí Người Hà Nội lần lượt giới thiệu trong chuyên mục Cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi" trên Tạp chí điện tử Người Hà Nội.

Từ gần 400 tác phẩm dự thi, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 30 tác phẩm vào vòng chung khảo để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 4 giải khuyến khích.

Tạp chí Người Hà Nội đã tiếp tục phát động cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi" lần thứ hai với chủ đề "Hà Nội: Chuyện làng, chuyện phố".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 27/9, Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết "Hà Nội & Tôi", tại Phố sách Hà Nội 19/12.

Tối 27/9, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Tối ngày 28/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII sẽ diễn ra. Đây cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sở Văn hóa - Thể thao, Đài PT-TH Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan hiện đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ trao giải.

Hội sách Hà Nội lần thứ 9 năm 2024 với chủ đề 'Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình' sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 29/9/2024 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác, trong đó có Việt Nam.

Gần đây, bất cứ ai đi qua đường Hùng Vương, quận Ba Đình cũng đều bị thu hút và ấn tượng bởi cảnh quan, màu sắc rất mới của tòa nhà Phủ Chủ tịch. Đây là hiệu ứng ánh sáng được phát huy từ việc kết hợp màu sơn và đường nét kiến trúc đặc trưng của tòa nhà đã tạo ra cảnh quan vô cùng đẹp mắt.