Triển lãm 'Thế giới bí mật về loài voi' tại Mỹ

Một triển lãm thú vị mang tên 'Thế giới bí mật của loài voi", hiện đang diễn ra tại New York, Mỹ. Triển lãm đưa du khách đi sâu vào thế giới của loài động vật nấp dẫn với những tiết lộ khoa học mới mẻ cho thấy trí tuệ và giác quan phi thường của loài voi, cũng như vai trò quan trọng của chúng trong hệ sinh thái.

Tại đây, các mô hình voi từ cổ đại đến hiện đại, như voi ma mút lông xù, voi lùn, voi đồng cỏ Savan châu Phi, có kích thước thật đang được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Mỹ. Đến đây du khách được lắng nghe tiếng voi kêu; được khám phá cách chúng sử dụng chân giao tiếp ở khoảng cách xa, cách dùng tai làm mát cơ thể và dùng vòi để lấy thức ăn...

Theo nhà chức trách của bảo tàng, đây là một triển lãm đặc biệt, tiết lộ những điều chưa từng được biết về loài voi như: chúng có tới 4.000 cơ ở chiếc vòi, chúng có thể kéo đổ một thân cây lớn nhưng cũng đủ khéo léo để nhổ một ngọn cỏ...

Loài voi là trụ cột của hệ sinh thái, chúng có khả năng định hình lại các khu rừng và thảo nguyên, nơi chúng sinh sống, tạo ra một môi trường mà nhiều loài động vật khác dựa vào. Dự kiến, triển lãm sẽ diễn ra trong vòng một năm rưỡi. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi Tổng thống Mỹ từ chối cung cấp một số vũ khí cho Israel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết ông hy vọng ông và Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể giải quyết những bất đồng về cuộc chiến ở Gaza.

Ba người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở khoảng 20 hành khách bị rơi từ trên cầu xuống sông Moika ở thành phố St Petersburg của Nga.

Hoàng tử Anh Harry và vợ Meghan, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex, đã đến thủ đô Abuja của Nigeria để bắt đầu chuyến thăm ba ngày tới quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Lãnh tụ tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei ngày 10/5 đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội vòng hai và kêu gọi người dân nước này thực hiện trách nhiệm của công dân.

Theo hãng tin Reuters ngày 10/5, xe tăng của Israel đã chiếm được con đường chính giữa phần phía đông và phía tây của thành phố Rafah ở dải Gaza, do đó bao vây toàn bộ phía đông của thành phố.

Phong trào đua chó đường mòn đang ngày càng phát triển phổ biến tại Trung Quốc. Nhiều người dân yêu thích bộ môn này khi họ và thú cưng của mình có thể cùng tham gia cuộc đua, từ đó xây dựng một lối sống lành mạnh và năng động hơn.