Triệu tập gần 100 lái xe Be Group gây rối trật tự

Lực lượng chức năng vừa triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ Be Group, tạm giữ hình sự 14 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" tối 29/5 trên đường phố Hà Nội.

Liên quan đến thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội về hai nhóm lái xe thuộc hãng xe công nghệ Be Group hẹn gặp mặt để giải quyết mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại khu vực hồ điều hòa phường Mai Dịch, Cầu Giấy, sau quá trình khẩn trương điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an thành phố Hà Nội đã xác định và triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ liên quan.

Lực lượng chức năng triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ.

Theo cơ quan công an, thông tin lan truyền trên mạng xã hội với nội dung “hóng kèo giao lưu tối nay tại Công viên hồ Điều Hòa, Mai Dịch giữa Be 18 và Be 37" (tức nhóm lái xe ôm công nghệ Be có quê quán tại Nam Định và Nghệ An) chỉ là bài viết với mục đích câu like, câu view, tăng sự tương tác, tham gia của các tài khoản, thành viên trong nhóm “Hội BeBike Hà Nội”.

Đối tượng Bùi Văn Quyết – sinh năm 1998, trú tại huyện Thanh Trì, là quản trị viên của nhóm này, đồng thời cũng là người đăng thông tin sai sự thật.  

Tang vật thu giữ.

Tuy nhiên, khoảng 20 giờ ngày 29/5/2024, khoảng 80 người là lái xe của hãng xe ôm công nghệ Be Group vẫn tổ chức tụ tập, gây mất an ninh trật tự tại vỉa hè khu vực hồ điều hòa nghĩa trang Mai Dịch, phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đến khoảng gần 21 giờ, khi thấy xe ô tô của Công an phường Mai Dịch di chuyển đến, gọi loa yêu cầu giải tán thì các đối tượng đã điều khiển xe máy di chuyển thành đoàn trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội.

Một chiếc xe máy đã cầm cờ dẫn đoàn cho khoảng 80 - 100 xe khác đi theo với tốc độ cao, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, hú còi inh ỏi gây ách tắc giao thông. Đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, đoàn xe mới tan. 

Hình ảnh đoàn xe gây rối.

Căn cứ tài liệu điều tra, thu thập được, phòng cảnh sát hình sự đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 14 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng", trong đó có những đối tượng kích động, lôi kéo, dẫn đầu đoàn xe. Hầu hết, các đối tượng đều có tuổi đời còn khá trẻ, từ 18 đến 20 tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay 27/6, hơn 108.000 thí sinh của Hà Nội đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT 2024, lực lượng CSGT, công an đã triển khai kế hoạch ứng trực từ sớm, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho thí sinh và người nhà đưa đón.

Tối 26/6, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) đã xác định được chủ tài khoản Tiktok “Mờ Quann” đã đăng tải thông tin về đề thi tốt nghiệp THPT 2024 là học sinh trường THPT Trần Đăng Ninh, huyện Ứng Hoà, Hà Nội.

Nhường đường cho các xe ưu tiên có tín hiệu đang đi làm nhiệm vụ là quy định bắt buộc mà ai cũng phải thực hiện. Tuy nhiên, điều tưởng như hiển nhiên này vẫn có người cố tình vi pham, như trường hợp tài xế chiếc xe tải lưu thông trên Đại lộ Thăng Long sáng ngày 26/6 là một ví dụ cần lên án.

Đường Khuất Duy Tiến đoạn giao với Lê Văn Lương thuộc quận Thanh Xuân, từ hầm chui đi lên, bừa bãi, nhếch nhác vì vật liệu xây dựng tràn ra lòng đường, vỉa hè.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Rạng sáng ngày 25/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại khu vực cầu Trắng - quận Hà Đông, Hà Nội. Nạn nhân bị mắc kẹt trong gầm ô tô hơn 1 giờ đồng hồ, có dấu hiệu bị thương và không tỉnh táo.