Triều Tiên cho nổ tung một phần tuyến đường liên Triều

Tân hoa xã dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Triều Tiên đã cho nổ tung phần đường của mình nối với Hàn Quốc sau khi tuyên bố cắt đứt các tuyến đường bộ và đường sắt từng được coi là biểu tượng của sự hợp tác liên Triều.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân (JCS) Hàn Quốc ngày 15/10 thông báo: "Triều Tiên đã cho nổ tung một số đoạn đường Gyeongui và Donghae ở phía bắc Đường phân định quân sự vào khoảng giữa buổi trưa nay".

JCS cho biết đang tăng cường theo dõi sát các hoạt động của Bình Nhưỡng để có các biện pháp bảo đảm an toàn cho quân đội và người dân Hàn Quốc, đồng thời đặt lực lượng trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu.

Khu vực tuyến Gyeongui  phía bắc khu phi quân sự DMZ chia cắt hai miền Triều Tiên trong bức ảnh chụp từ Paju (Hàn Quốc ) ngày 14/10. Nguồn: Yonhap\Reuters.

Trước đó, hôm 9/10, Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tuyên bố sẽ "tách biệt hoàn toàn" lãnh thổ của Triều Tiên khỏi Hàn Quốc và cho biết đã gửi thông điệp tới quân đội Mỹ ở Hàn Quốc để "ngăn mọi phán đoán sai lầm và xung đột ngoài ý muốn".

Vào hôm 14/10, Hàn Quốc nhận định Triều Tiên đang chuẩn bị cho nổ các đường bộ kết nối liên Triều sau khi tuyên bố sẽ cắt đứt giao thông đường bộ và đường sắt với Hàn Quốc.

Các tuyến đường bộ và đường sắt Gyeongui và Donghae từng là cầu nối quan trọng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, được sử dụng cho các dự án hợp tác kinh tế và giao lưu nhân đạo.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng sau khi Triều Tiên cáo buộc Hàn Quốc điều thiết bị bay không người lái bay xâm nhập Bình Nhưỡng để rải truyền đơn. Bình Nhưỡng coi đây là hành động khiêu khích chính trị và quân sự có thể dẫn đến xung đột vũ trang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bang Georgia, Mỹ ngày 15/10 đã bắt đầu bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là một trong số bảy bang chiến trường có thể quyết định cục diện bầu cử Mỹ.

Hoàng Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman đã tới thăm Ai Cập và có cuộc gặp với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi tại thủ đô Cairo. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã kêu gọi ngừng bắn tại Gaza và Liban, cũng như giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo đang ngày càng trầm trọng ở khu vực.

Mỹ yêu cầu Israel tăng viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza trong vòng 30 ngày hoặc Tel Aviv sẽ đối diện với nguy cơ mất viện trợ quân sự từ Washington.

Vào hôm nay (16/10), tại Pennsylvania, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ phỏng vấn với người dẫn chương trình Bret Baier của Fox News. Trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử tổng thống, bà đang đẩy mạnh các cuộc vận động tranh cử và tương tác với truyền thông.

Chỉ 31% người Mỹ cho biết, họ tin rằng báo chí đưa tin một cách công bằng và chính xác.

Thủ đô Praha của Cộng hoà Séc, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lịch sử, sẽ cấm các quán rượu hoạt động vào đêm khuya, nhằm xoá bỏ tai tiếng là điểm đến tiệc tùng.