Trực thăng Mi-171 thực hiện thành công nhiệm vụ cứu hộ vùng lũ

Sau ba chặng bay hơn 700 km, ngày 12/9, tổ bay trực thăng Mi-171 số hiệu 03 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) đã thực hiện thành công chuyến bay vận chuyển gần 2 tấn hàng cứu trợ tới huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Sáng ngày 12/9, sau khi cơ động từ sân bay Hòa Lạc tới sân bay Gia Lâm để tiếp nhận hàng hóa cứu trợ gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như mì tôm, lương khô bay, sữa, nước lọc... máy bay Mi-171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) đã cất cánh vào lúc 10 giờ 40 phút để di chuyển tới Cao Bằng.

Tổ bay làm công tác chuẩn bị và tiếp nhận hàng.

Đây à chuyến bay tìm kiếm cứu nạn và chở hàng cứu trợ đầu tiên của Trung đoàn 916, chung tay cùng cả nước giúp các tỉnh thành miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Trực thăng Mi-171 số hiệu 03 đã cất cánh vào lúc 10 giờ 40 phút để di chuyển tới Cao Bằng.

Hơn một giờ sau, máy bay đã hạ cánh tại sân vận động thị trấn Nguyên Bình thuộc huyện Nguyên Bình của tỉnh Cao Bằng. Gần 2 tấn hàng hóa đã được tổ bay bàn giao lại cho lực lượng quân sự của địa phương để cấp phát tới đồng bào Cao Bằng bị thiệt hại nặng nề bởi lũ lụt, sạt lở sau cơn bão số 3.

Tổ bay đang trao đổi nhiệm vụ cứu trợ.

Đến 13 giờ 25 phút cùng ngày, máy bay đã về tới sân bay Gia Lâm. Ngay khi máy bay hạ cánh tại sân bay Gia Lâm, Đại tá phi công cấp 1 Ngô Sỹ Minh, Trưởng phòng Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân) cho biết tổ bay đã bay 3 chặng với tổng số 700 km cả đi lẫn về, trong 3 giờ. Đây là chuyến bay tìm kiếm cứu nạn và chở hàng cứu trợ đầu tiên của Trung đoàn 916 nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Gần 2 tấn hàng hóa đã được tổ bay bàn giao lại cho lực lượng quân sự của địa phương.

Theo Đại tá Ngô Sỹ Minh, địa hình Cao Bằng rất phức tạp, hiểm trở, tổ bay đã phải luồn qua những khe thung lũng để đi từ thành phố Cao Bằng vào đến điểm hạ cánh. Tổ bay phải vận dụng những phương pháp linh hoạt để vận chuyển hàng hóa đến cho bà con nhanh nhất và bảo đảm an toàn nhất cho lực lượng và phương tiện bay.

Là một trong hai phi công lái chính trong chuyến bay, Thượng tá phi công cấp 1 Nguyễn Văn Hoàng, Phó Chính ủy Trung đoàn 916, cho biết đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang bị khí tài, máy bay, các vật dụng cần thiết và hiệp đồng với các đơn vị có liên quan chuẩn bị hàng hóa, các nhu yếu phẩm cần thiết để vận chuyển tới cho đồng bào ở những khu vực bị cô lập, khu vực đang bị sạt lở trong những ngày tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).

Cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ đã chính thức triển khai thi công theo lệnh khẩn cấp, yêu cầu hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào khai thác trong năm 2025 nhằm nhanh chóng giải quyết tình trạng đứt gãy giao thông.

Theo Thông tư 73/2024/TT-BCA có hiệu lực từ ngày1/1/2025, về công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, công an có thể khai thác dữ liệu từ camera hành trình để xử lý vi phạm.

Với sự kết nối mạnh mẽ và sự đa dạng của các ngành nghề, người trẻ đang đứng trước những cơ hội đầy hứa hẹn. Họ chọn những con đường sáng tạo hơn, chủ động hơn trong công việc. Không ít người đã rẽ lối sang công việc tự do để theo đuổi đam mê, mong muốn tự do thể hiện bản thân mình.

Chiều 22/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị tổng kết, khen thưởng Triển lãm quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024. Trong thời gian diễn ra triển lãm các đơn vị của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội đã ký kết 16 hợp đồng với tổng giá trị khoảng 286,3 triệu USD.

Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, rác thải nhựa từ thương mại điện tử có thể đạt 800.000 tấn vào năm 2030 nếu không có giải pháp đóng gói bền vững.