Trung Quốc: Nạn nghiện game của giới trẻ được kiểm soát

Theo một báo cáo của Uỷ ban Công tác phát hành trò chơi Trung Quốc, tình trạng "nghiện" game của giới trẻ nước này đã dần được kiểm soát sau một năm Chính phủ ban hành quy định giới hạn số giờ chơi game trong thanh thiếu niên.

 

Trung Quốc đã thành công trong việc giảm thời gian chơi trò chơi điện tử của giới trẻ xuống chỉ còn ba giờ một tuần

Trung Quốc là thị trường game lớn nhất thế giới, nhưng lĩnh vực này, bị coi là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nghiện game, nghiện internet của giới trẻ.

Kể từ tháng 9 năm 2021, một quy định mới được ban hành, theo đó học sinh dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi game trực tuyến từ 8:00 tối đến 9:00 tối vào các ngày Thứ Sáu, Thứ Bảy và Chủ Nhật trong học kỳ.

Kết quả là hơn 75% trẻ vị thành niên chơi ít hơn ba giờ một tuần và chứng nghiện game dường như đã được kiểm soát, báo cáo nêu rõ.

Ở Trung Quốc, khoảng 98% người từ 9 đến 19 tuổi sở hữu điện thoại di động và quốc gia này có khoảng 186 triệu người dùng Internet từ 18 tuổi trở xuống.

Người chơi game thường được yêu cầu sử dụng chứng minh thư khi đăng ký chơi trực tuyến để đảm bảo rằng trẻ vị thành niên không nói dối về tuổi. Các công ty cũng bị cấm cung cấp game cho thanh niên ngoài giờ cho phép của chính phủ.

Nhưng những dấu hiệu gần đây cho thấy Bắc Kinh đang có lập trường mềm mỏng hơn đối với lĩnh vực này. Các nhà chức trách đã dần dần bắt đầu cấp giấy phép tiếp thị trò chơi mới. Tuần trước, gã khổng lồ công nghệ Tencent đã nhận được giấy phép game đầu tiên sau 18 tháng, điều này cũng được coi là một trong những lý do khiến họ không thể đứng ở vị trí số một thế giới trong lĩnh vực của mình. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Hàn Quốc vừa thông báo quyết định phạt Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram 21,6 tỷ won (tương đương 15,6 triệu USD) vì thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà không thông báo và cung cấp cho các nhà quảng cáo.

Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế, nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã chế tạo robot y tá Florence có khả năng nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ tình trạng quá tải và thiếu hụt nhân lực ở các bệnh viện.

Ngày 5/11 tới, Nhật Bản sẽ phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới trong sứ mệnh của SpaceX, mở ra hy vọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong không gian.

Các chuyên gia hàng đầu về giáo dục và công nghệ vừa tham dự Hội thảo “Giải mã nghịch lý ngành công nghệ: 'Đại bàng' gõ cửa nhưng nhân lực khép cửa”. Những chia sẻ tại Hội thảo giúp tìm ra hướng đi, để công tác đào tạo nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu lớn hiện nay của các doanh nghiệp.

Nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực điện tử, thiết bị thông minh, Triển lãm chuyên ngành Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) đã khai mạc sáng 30/10 tại Hà Nội.

Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ AI đang là xu hướng tất yếu giúp doanh nghiệp duy trì cạnh tranh và phát triển bền vững. Tuy nhiên, để thành công, doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ nâng cao năng lực nội bộ, đảm bảo bảo mật đến tuân thủ quy định pháp lý.