Tự hào hàng Việt Nam ngày 3/12/2022

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009 qua hơn 10 năm triển khai đã đạt nhiều kết quả tích cực. Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thị phần một số nhóm ngành hàng tiêu dùng trong nước, giúp bình ổn giá cả và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong một vài năm trở lại đây, bên cạnh sản phẩm trà sen Tây Hồ vốn đã định vị được thương hiệu, trên thị trường còn xuất hiện một số sản phẩm trà sen, trong đó nổi bật là Trà sen với thương hiệu “Bạch thiên sen Hải Linh”. Đây là sản phẩm ra đời từ chính sự tìm tòi, sáng tạo của người dân vùng đất trũng ở xã Mê Linh, huyện Mê Linh.

Chè kho là món quà quê dân dã nổi tiếng của xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất. Xuất phát từ món ăn dịp lễ Tết, qua sự sáng tạo, đổi mới mẫu mã, giờ chè kho đã được công nhận là sản phẩm OCOP.

Thời trang Việt Nam đang trải qua một giai đoạn phát triển mạnh mẽ, không chỉ là một lĩnh vực kinh doanh với nhiều cơ hội phát triển mà các nhà thiết kế và thương hiệu Việt Nam tự tin khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.

Được thành lập cách đây hơn 30 năm với chỉ vỏn vẹn có 5 thành viên, Công ty Xuất nhập khẩu sản xuất dịch vụ Thương mại sản phẩm da Ladoda đã phát triển trở thành một thương hiệu uy tín với vị thế hàng đầu trong ngành may da của Việt Nam.

Khu vực núi Ba Vì sở hữu hơn 500 loài dược liệu quý và đặc hữu. Đồng bào dân tộc Dao sống dưới chân núi Ba Vì (huyện Ba Vì) đã và đang bảo tồn, phát triển nghề thuốc Nam lâu đời.

Nông sản tại Việt Nam không chỉ là những sản phẩm dinh dưỡng mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống đất nước. Và sản phẩm nông nghiệp Việt được ưa chuộng không chỉ trên thị trường trong nước mà còn được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Điều này là minh chứng cho sự uy tín và chất lượng của nông sản tại Việt Nam trong lòng người tiêu dùng trên khắp thế giới.