Tự hào, lắng đọng với 'Hà Nội - Bản hùng ca phố'

Tối 10/10, tại Khu Di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội - Bản hùng ca phố".

Đây là sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô,  kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn công nghệ hiện đại 3D mapping, xen kẽ các phóng sự, phỏng vấn nhân chứng lịch sử nhằm tái hiện chặng đường hào hùng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chủ đề: “Hà Nội - Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người - Nơi hội tụ, kết tinh và tỏa sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”.

Chương trình đã tái hiện một cách sống động và đầy kịch tính những diễn biến căng thẳng trước thềm cuộc kháng chiến chống Pháp. Cuộc chiến đấu 60 ngày đêm bảo vệ Thủ đô và câu chuyện về những ngày cuối bám trụ Thủ đô đã được tái hiện một cách sống động và đầy xúc động.

Sự kết hợp độc đáo giữa âm nhạc truyền thống, kỹ thuật trình diễn hiện đại và tư liệu lịch sử đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đa chiều, làm sống lại không khí Hà Nội 70 năm trước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc trong lòng khán giả hiện đại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 9/10, Hồng Sơn ra mắt cuốn hồi ký “Hồng Sơn ‘công chúa’ - Quái kiệt sân cỏ trong màu áo lính” nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 54 của mình.

Sau thành công của đêm diễn đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 9 vừa qua, Ban Tổ chức chương trình We Love Vietnam tiếp tục đưa show âm nhạc đình đám này đến với nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước, trong đó Hà Nội sẽ là điểm dừng chân tiếp theo.

Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, thành phố Hà Nội. Mở đầu buổi Lễ là chương trình nghệ thuật chào mừng đặc biệt.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bộ Công an đã tổ chức chương trình hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” tại Nhà hát Hồ Gươm.

"Hà Nội - Bản hùng ca phố" là một chương trình gợi nhớ đến những ngày tháng lịch sử hào hùng đầy tự hào của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hoá của Hà Nội phố.

'Thanh âm Hà Nội' là đĩa than đầu tiên do Đài Hà Nội sản xuất và phát hành - một sản phẩm đặc biệt được thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đài Hà Nội. Đi kèm với sản phẩm đĩa than vật lý cao cấp này là bộ sản phẩm nhạc số được phát hành trên Apple, Spotify, YT Music và một bản tương tác kỹ thuật số trên Hanoionline giúp người nghe nhạc có trải nghiệm giống như cầm trên tay cuốn booklet vật lý của chiếc đĩa.