'Từ rừng xanh cháu về thăm Lăng Bác' | Những bài hát sống mãi với tuổi thơ| 24/06/2023

"Từ rừng xanh cháu về thăm Lăng Bác" của hai anh em nhạc sĩ song sinh Hoàng Long và Hoàng Lân. Đây là ca khúc được bình chọn là 1 trong 50 ca khúc thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20, do Báo Thiếu niên Tiền phong - Hội Nhạc sỹ Việt Nam - Ban Khoa học giáo dục VTV và Ban nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức năm 1999 - 2000. Để hiểu hơn về ca khúc mời quý vị và các bạn cùng gặp gỡ nhạc sỹ Hoàng Long phát sóng trong chương trình 'Những bài hát sống mãi với tuổi thơ' phát sóng ngày hôm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Có lẽ đối với mỗi chúng ta, những hình ảnh về cây lúa, về hạt gạo là những hình ảnh đã rất quen thuộc và gần gũi. Cũng chính từ sự gần gũi ấy, mà đây đã trở thành đề tài của nhiều ca khúc, đặc biệt là ca khúc dành cho lứa tuổi thiếu nhi. 'Em đi giữa biển vàng' là một ca khúc như vậy. Hơn 30 năm kể từ ngày được phát trên sóng đài Tiếng nói Việt Nam, ca khúc này vẫn giữ nguyên sự tươi sáng, trong trẻo lạ thường trong ca từ.

'Cho con' là bài hát được nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu sáng tác viết về tình cảm gia đình, tình yêu thương ba mẹ dành cho con, được các em thiếu nhi và những người lớn tuổi yêu thích. Trải qua nhiều thập kỷ, giai điệu vui tươi, trong trẻo của bài hát này vẫn được vang lên, gợi cho người nghe hình ảnh về gia đình nhỏ với một tuổi thơ không bao giờ phai mờ trong trái tim tất cả mọi người.

Ca khúc "Chiếc đèn ông sao", một trong những sáng tác của nhạc sĩ Phạm Tuyên vẫn luôn là ca khúc quen thuộc của thiếu nhi mỗi dịp Trung thu. Chẳng biết chính xác Tết Trung thu đã có ở Việt Nam từ khi nào, chỉ biết rằng, cứ mỗi dịp Rằm Tháng 8, trong tiếng trống tùng rinh, thiếu nhi Việt Nam lại được hân hoan rước đèn ông Sao, phá cỗ trăng Rằm.

Cứ mỗi mùa thu về trong không khí tưng bừng náo nức của ngày khai trường trên mọi miền đất nước. Những ca khúc truyền cảm hứng cho bao thế hệ thầy cô giáo và các em học sinh lại ngân vang, mang bao niềm tin và hy vọng cho một năm học mới tràn đầy khởi sắc. Trong số đó không thể không nhắc đến đó là ca khúc "Mùa thu ngày khai trường" của nhạc sỹ Vũ Trọng Tường.

Âm nhạc luôn đem đến cho chúng ta nhiều cảm xúc và là cầu nối tuyệt vời đối với tất cả mọi người. Những ca khúc sáng tác đã lâu nhưng luôn sống mãi với thời gian và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, những ca khúc về Bác Hồ dành cho thiếu nhi luôn đong đầy cảm xúc và dạt dào tình cảm yêu thương. Trong chương trình "Những bài hát sống mãi với tuổi thơ" ngày hôm nay, mời quý khán giả đến với ca khúc "Tiếng chim trong vườn bác" của nhạc sỹ Hàn Ngọc Bích.

Bài hát "Con chim vành khuyên" là một trong những sáng tác được nhạc sỹ Hoàng Vân viết dành cho lứa tuổi mẫu giáo, qua thời gian những giai điệu vui tươi, hồn nhiên của ca khúc vẫn được vang lên trở thành một trong những bài hát thân quen được giảng dạy trong các trường học, đồng thời được gắn bó trong ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ.