Tu viện Mont Saint-Michel hóa ốc đảo khi thủy triều dâng

Tu viện Mont Saint-Michel là một trong những công trình nổi tiếng nhất nước Pháp, thu hút khoảng 3 triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Tu viện nằm ở một vị trí độc đáo, trên một hòn đảo chỉ cách đất liền gần 1 km. Sự hùng vĩ và bí ẩn như một tòa lâu đài trong cổ tích của tu viện là lý do khiến các nhà làm phim Hollywood lựa chọn nơi này để quay bộ phim đình đám 'Chúa tể của những chiếc nhẫn'.

Tu viện Mont Saint-Michel ra đời vào năm 966, rộng gần 70.000 m2, nằm ngoài khơi Đại Tây Dương, được xây dựng theo lối Gothic. Trước đây, hòn đảo được nối với đất liền bằng một cây cầu, nhưng hiện tại, một con đường đã được xây dựng để phục du khách và người hành hương. Tuy nhiên, người ta chỉ có thể đến tu viện bằng đường bộ khi nước triều xuống. Còn khi triều lên, tu viện nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông. Nhiều du khách đã có mặt tại đây để chiêm ngưỡng hình ảnh tuyệt đẹp này.

Khi triều lên, tu viện Mont Saint-Michel nổi lên khỏi mặt nước như một ốc đảo tuyệt đẹp giữa biển khơi mênh mông

Chiêm ngưỡng phong cảnh vịnh Mont Saint Michel, ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo tồn tại hàng thiên niên kỷ, du khách có thể cảm nhận sự vĩ đại và giá trị lịch sử vững bền của Mont Saint Michel, công trình được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1979. Mont Saint-Michel vẫn luôn giữ được sự nổi tiếng của mình trong suốt các thời kỳ, chỉ sau tháp Eiffel và cung điện Versailles.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Chủ trương mở rộng đường Láng đang làm người dân lo ngại với mức đầu tư dự kiến là quá lớn, lên đến trên 17.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, hoàn toàn có thể thu hồi đất hai bên đường và đấu giá tạo nguồn vốn khi mở rộng đường. Chưa kể, nếu để đường Láng tồn tại một nút thắt về ùn tắc giao thông như hiện nay, thì việc đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng trước đó cho các dự án thành phần trên trục đường Vành đai 2 sẽ không phát huy hiệu quả.

Những ngày gần đây, rất nhiều du khách đã tìm đến hồ Vân Trì để nghỉ ngơi thư giãn, hòa mình với thiên nhiên yên bình và lãng mạn với hoa phượng vĩ soi bóng mặt hồ.

Sáng 16/5, Ban Tổ chức Thành ủy phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong thành phố Hà Nội và các cơ quan ở Trung ương đã tổ chức lễ khai giảng 3 lớp bồi dưỡng trung cấp lý luận chính trị dành cho cán bộ các ban, bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương làm việc trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Trên sân nhà Old Trafford, Manchester United tiếp đón Newcastle. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với 5 bàn thắng được chia cho hai đội.