Twitter chính thức thu phí đối với "tài khoản tích xanh"

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD thâu tóm Twitter và giải thể toàn bộ ban lãnh đạo, tỷ phú Elon Musk đã thể hiện tham vọng muốn kiếm được tiền từ mạng xã hội này thông qua quyết định thu phí dịch vụ từ những "tài khoản tích xanh".

Theo đó, Twitter sẽ chính thức thu phí dịch vụ Twitter Blue với mức giá 7,99 USD/tháng.

"Bắt đầu từ hôm qua, chúng tôi sẽ thêm các tính năng tuyệt vời vào gói dịch vụ Twitter Blue. Phí đăng ký dịch vụ Twitter Blue là 7,99 USD/tháng" - Twitter cho biết trong một thông cáo mới đây.

"Dấu tích màu xanh - quyền lực cho mọi người. Tài khoản của bạn sẽ nhận được dấu tích kiểm chứng màu xanh, giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đang theo dõi" - Twitter cho biết thêm.

Ông chủ mới của Twitter khẳng định, việc thu phí đối với "tài khoản tích xanh" không chỉ giúp giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội mà còn tạo ra nguồn thu mới cho Twitter. Theo đó, những người trả phí để sở hữu "tài khoản tích xanh" là những người sẵn sàng chứng minh sự nghiêm túc của mình trên Twitter, giúp tránh bị nhầm lẫn với những tài khoản giả mạo hoặc tài khoản được phần mềm tạo ra tự động.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, gói dịch vụ Twitter Blue sẽ chỉ cho phép đăng ký đối với người dùng tại một số thị trường như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Vương quốc Anh. Tỷ phú Elon Musk cho biết, dịch vụ này sẽ sớm được cung cấp cho người dùng toàn cầu.

Động thái thu phí "tài khoản tích xanh" được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Twitter chính thức sa thải gần một nửa trong tổng số 7.500 nhân viên để cắt giảm chi phí hoạt động. Điều này đã khiến nhiều nhân viên cũ của Twitter bất bình và gây ra nhiều lo ngại mạng xã hội này sẽ không đủ nhân sự để xử lý, xác minh các thông tin được chia sẻ để sớm loại bỏ những thông tin giả mạo.

Ngay sau khi Elon Musk chính thức lên nắm quyền tại Twitter, một làn sóng phản đối vị tỷ phú này đã lan rộng, nhiều người nổi tiếng đã nói lời chia tay không tiếp tục sử dụng Twitter,  trong khi đó nhiều nhãn hàng cũng đã ngừng mua quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

"Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" là chủ đề Hội nghị thường niên do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh vừa phối hợp tổ chức tại Hà Nội.

Chiều 14/11, Báo Tiền phong đã tổ chức họp báo công bố Cuộc thi vô địch quốc gia STEM, AI và Robotics 2024 dành cho học sinh phổ thông với chủ đề “Nông nghiệp xanh - Phát triển bền vững”, hưởng ứng ngày hội STEM Quốc gia do báo Tiền Phong, Hội đồng đội Trung ương tổ chức.

Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số Hà Nội 2024 vừa khai mạc hôm nay 6/11 tại tại Bảo tàng Hà Nội, quận Nam Từ Liêm.

Ủy ban Bảo vệ dữ liệu cá nhân Hàn Quốc vừa thông báo quyết định phạt Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram 21,6 tỷ won (tương đương 15,6 triệu USD) vì thu thập dữ liệu nhạy cảm của người dùng mà không thông báo và cung cấp cho các nhà quảng cáo.

Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ngành y tế, nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã chế tạo robot y tá Florence có khả năng nhận diện khuôn mặt, hỗ trợ tình trạng quá tải và thiếu hụt nhân lực ở các bệnh viện.

Ngày 5/11 tới, Nhật Bản sẽ phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới trong sứ mệnh của SpaceX, mở ra hy vọng giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong không gian.