Twitter chính thức thu phí đối với "tài khoản tích xanh"

Ngay sau khi hoàn tất thương vụ trị giá 44 tỷ USD thâu tóm Twitter và giải thể toàn bộ ban lãnh đạo, tỷ phú Elon Musk đã thể hiện tham vọng muốn kiếm được tiền từ mạng xã hội này thông qua quyết định thu phí dịch vụ từ những "tài khoản tích xanh".

Theo đó, Twitter sẽ chính thức thu phí dịch vụ Twitter Blue với mức giá 7,99 USD/tháng.

"Bắt đầu từ hôm qua, chúng tôi sẽ thêm các tính năng tuyệt vời vào gói dịch vụ Twitter Blue. Phí đăng ký dịch vụ Twitter Blue là 7,99 USD/tháng" - Twitter cho biết trong một thông cáo mới đây.

"Dấu tích màu xanh - quyền lực cho mọi người. Tài khoản của bạn sẽ nhận được dấu tích kiểm chứng màu xanh, giống như những người nổi tiếng, công ty và chính trị gia mà bạn đang theo dõi" - Twitter cho biết thêm.

Ông chủ mới của Twitter khẳng định, việc thu phí đối với "tài khoản tích xanh" không chỉ giúp giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội mà còn tạo ra nguồn thu mới cho Twitter. Theo đó, những người trả phí để sở hữu "tài khoản tích xanh" là những người sẵn sàng chứng minh sự nghiêm túc của mình trên Twitter, giúp tránh bị nhầm lẫn với những tài khoản giả mạo hoặc tài khoản được phần mềm tạo ra tự động.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, gói dịch vụ Twitter Blue sẽ chỉ cho phép đăng ký đối với người dùng tại một số thị trường như Mỹ, Canada, Australia, New Zealand và Vương quốc Anh. Tỷ phú Elon Musk cho biết, dịch vụ này sẽ sớm được cung cấp cho người dùng toàn cầu.

Động thái thu phí "tài khoản tích xanh" được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Twitter chính thức sa thải gần một nửa trong tổng số 7.500 nhân viên để cắt giảm chi phí hoạt động. Điều này đã khiến nhiều nhân viên cũ của Twitter bất bình và gây ra nhiều lo ngại mạng xã hội này sẽ không đủ nhân sự để xử lý, xác minh các thông tin được chia sẻ để sớm loại bỏ những thông tin giả mạo.

Ngay sau khi Elon Musk chính thức lên nắm quyền tại Twitter, một làn sóng phản đối vị tỷ phú này đã lan rộng, nhiều người nổi tiếng đã nói lời chia tay không tiếp tục sử dụng Twitter,  trong khi đó nhiều nhãn hàng cũng đã ngừng mua quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Là nơi nghệ thuật giao thoa với công nghệ, Bảo tàng Mercer Labs ở thành phố New York (Mỹ) hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm tham quan độc đáo và đầy kích thích qua không gian thực tế ảo.

Bộ Thông tin và truyền thông vừa ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Chiều 24/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Diễn đàn Blockchain và AI: cuộc cách mạng tương lai.

Sử dụng công nghệ in 3D kết hợp đồ họa, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã tạo ra tiểu cảnh có độ phức tạp, tinh xảo vượt xa kiểu dáng chế tác bằng đá thông thường. Công nghệ này giúp phá vỡ rào cản về thiết kế. Các tiểu cảnh thường cần tới vài tháng để hoàn thành thì nay chỉ mất 2 - 3 ngày.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có công văn gửi đến Công ty Netflix, yêu cầu tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.