UAV của Ukraine tấn công kho dầu Nga

Thống đốc khu vực Kursk của Nga Roman Starovoyt cho biết máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một kho chứa dầu ở khu vực này, gây hỏa hoạn, nhưng không gây thương vong.

Cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga đã nhiều lần bị tấn công bằng máy bay không người lái trong tháng qua, làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường dầu khí toàn cầu vốn đã rung chuyển bởi cuộc xung đột ở Trung Đông.

Nga và Ukraine đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong các cuộc tấn công nhằm làm gián đoạn các tuyến cung ứng và hậu cần khi họ nỗ lực giành lợi thế trong cuộc xung đột kéo dài gần hai năm chưa có dấu hiệu kết thúc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các cuộc đụng độ ác liệt đang tiếp tục xảy ra giữa quân đội Nga và quân đội Urkraine ở khu vực Kharkov.

Quân đội Ukraine đã cách chức chỉ huy đảm nhận mặt trận Kharkov và bổ nhiệm chuẩn tướng Mykhailo Drapatyi vào vị trí này.

Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/5, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy 4 tên lửa hành trình Storm Shadow, 27 máy bay không người lái (UAV) do Ukraine phóng trên bầu trời Crimea và các khu vực Belgorod, Kursk trong 24 giờ trước đó.

Quân đội Nga đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine ở Kharkov, kiểm soát được khu vực với diện tích khoảng 160 km2 sau 3 ngày tấn công.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen ngày 13/5 cho biết, những chiến đấu cơ F-16 đầu tiên do Mỹ sản xuất sẽ đến Ukraine “trong tháng tới” và lô hàng sẽ bao gồm 5 máy bay. Thông tin trên được bà Frederiksen đưa ra tại cuộc họp báo chung với lãnh đạo các quốc gia Bắc Âu khác và Thủ tướng Đức Olaf Scholz ở Stockholm.

Tốc độ tiến quân của lực lượng Nga được cho là đã gây ra sự bất mãn trong quân đội Ukraine.