Ukraine tiết lộ mục đích tấn công tỉnh Kursk của Nga

Tổng thống Ukraine Zelensky đã lần đầu tiên lên tiếng về việc tấn công tỉnh Kursk của Liên bang Nga cũng như mục đích của chiến dịch này. Phát biểu của Tổng thống Zelensky được đưa ra vào thời điểm giao tranh giữa Nga và Ukraine đang diễn ra ác liệt ở các khu định cư nằm sâu 10 - 20 km trong lãnh thổ Nga.

Trong bài phát biểu qua video, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng các lực lượng Ukraine đang chiến đấu ở tỉnh Kursk của Liên bang Nga, đồng thời cho biết chiến dịch này là một phần trong nỗ lực khôi phục công lý của Kiev sau khi Moskva triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.

Ukraine tiết lộ mục đích tấn công tỉnh Kursk của Nga

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cho biết thêm ông đã thảo luận về hoạt động tấn công tỉnh Kursk của Liên bang Nga với Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Oleksandr Syrsky và vẫn không quên những trận chiến khó khăn mà quân đội nước này phải đối mặt trên mặt trận phía Đông.

Trước đó, một quan chức an ninh cấp cao của Ukraine đã tiết lộ với truyền thông rằng các lực lượng của Kiev tấn công Kursk nhằm “kéo căng” các lực lượng của Liên bang Nga, “làm mất ổn định”, và gây thiệt hại tối đa trên lãnh thổ đối phương. Về phía Nga, Mát-xcơ-va đã tiến hành sơ tán 76.000 dân, đồng thời áp đặt chế độ kiểm soát an ninh toàn diện tại ba vùng biên giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Các lực lượng Nga đã tấn công vào các kho vũ khí, đạn dược và cơ sở năng lượng cung cấp cho tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Khoang chứa hàng có kích thước lớn, tải trọng cao và tầm bay rộng khiến Antonov An-124 trở thành một trong những máy bay vận tải hạng nặng linh hoạt và hiệu quả nhất thế giới, một biểu tượng của vận tải hàng không được phát triển từ thời Liên Xô cũ.