Vì trẻ em (ngày 04/02/2023)

Thực hiện đúng lời hứa thể hiện rõ trách nhiệm và uy tín của bản thân với người khác. Với trẻ nhỏ, việc dạy con giữ lời hứa với bạn bè, thầy cô, cha mẹ là điều hết sức quan trọng, vì nó sẽ hình thành một nhân cách tốt cho con trẻ trong tương lai. Chương trình "Vì trẻ em" hôm nay sẽ đề cập tới vấn đề này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong xã hội hiện nay có không ít thành phần xấu, gây ra các tệ nạn xã hội, trong đó, tệ nạn dụ dỗ và bắt cóc trẻ em ngày càng gia tăng. Cha mẹ thường bận việc làm nên sẽ không có nhiều thời gian giám sát con cái, con giao tiếp với những ai cũng không thể kiểm soát được. Phần khó khăn nhất của công việc này là dạy bé ý thức được mối nguy hại từ những người lạ mặt mà không làm bé sợ. Bé cần ý thức được rằng có một ranh giới giữa việc lịch sự và thân thiện quá mức.

Ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những đứa trẻ thường xuyên“dán mắt” vào các thiết bị công nghệ như iPad, smartphone ở bất cứ đâu. Hình ảnh những đứa trẻ chạy nhảy vui chơi rèn luyện thể chất hiếm dần. Để trẻ có lối sống tích cực, lành mạnh, cân bằng hoạt động thể chất các bậc cha mẹ rất nên khuyến khích trẻ tham gia các hình thức vận động, Việc rèn luyện thể dục, thể thao một cách bài bản sớm sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ.

Hiện nay, giữa cuộc sống hiện đại, những giá trị truyền thống vẫn luôn hiện hữu. Để thế hệ trẻ được trải nghiệm và không thờ ơ với những giá trị truyền thống, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động để học sinh được trực tiếp tham gia, tìm hiểu về Tết cổ truyền của dân tộc, qua đó giúp các em biết trân trọng, yêu quê hương đất nước.

Trường học vốn được coi là nơi an toàn, nhưng trên thực tế, do nhiều tác động ngoài xã hội, trên mạng xã hội, và ngay trong trường học, vẫn có những đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh không hay, mà phổ biến nhất là bị bắt nạt. Việc dạy con cách để không bị bắt nạt rất khó, nhưng nếu cha mẹ dạy con không được bắt nạt bạn khác thì tình trạng bạo lực học đường sẽ cải thiện đáng kể.

Trẻ em luôn là đối tượng dễ bị tổn thương và gặp nguy hiểm nhất khi có sự cố hỏa hoạn xảy ra. Dạy trẻ phòng cháy chữa cháy, thoát khỏi đám cháy là trách nhiệm của gia đình, thầy cô nhằm giảm thiểu nguy cơ thương vong cho trẻ khi xảy ra cháy nổ. Bên cạnh đó các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cũng rất cần thiết để con kịp thời báo cho người khác để hỗ trợ dập lửa an toàn, bảo vệ mình và mọi người xung quanh.

Giáo dục giới tính cho trẻ đầy đủ và đúng lúc là hành trang tốt nhất khi trẻ bước vào tuổi thành niên. Trẻ hiểu rõ và hiểu đúng về các vấn đề giới tính, tình dục sẽ tránh được các vấn đề tệ nạn, tâm lý và những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của trẻ sau này. Giáo dục giới tính từ độ tuổi nhỏ và tiếp tục duy trì hoạt động này cho đến khi bé lớn lên là phương pháp giáo dục tốt nhất dành cho các con.