Vì trẻ em (ngày 15/01/2023)

Quan niệm giáo dục con cái là nhiệm vụ của người phụ nữ, còn người đàn ông trong gia đình có nhiệm vụ lo kiếm tiền để trang trải cuộc sống. Điều này khiến việc giáo dục của người bố với con cái không được thường xuyên và ảnh hưởng tới sự hình thành, phát triển nhân cách của trẻ. Đây là nội dung chính của cuộc trò chuyện với khách mời, nhà báo Hoàng Anh Tú trong chương trình "Vì trẻ em" hôm nay.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Các kỹ năng giao tiếp và kết bạn trong thời đại mới không chỉ giúp trẻ tạo dựng mối quan hệ mạnh mẽ và ý nghĩa với những người xung quanh, mà còn giúp các em tự tin hơn trong mọi tình huống và giao tiếp hiệu quả hơn trong môi trường lớp học và bên ngoài.

Việt Nam có khoảng 24,7 triệu người là trẻ em, trong đó 2/3 trẻ có thể tiếp cận thiết bị kết nối Internet. Điều này cho thấy mức độ tham gia các hoạt động trên không gian mạng của trẻ em ở Việt Nam là rất lớn, do đó cần giáo dục để các em nhận diện và phòng, tránh các nguy cơ mất an toàn trên môi trường mạng.

Giáo dục mầm non đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc định hình sự phát triển sau này của trẻ. Các trường mầm non ngày nay đặc biệt chú ý đến việc dạy trẻ học tự nhiên mà không cần ép buộc, giúp trẻ học hỏi thông qua những trải nghiệm mới.

Việc dạy trẻ cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng một cách an toàn, lịch sự và có văn hóa là vấn đề gia đình và nhà trường cần chú trọng bởi nó giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong suốt chiều dài lịch sử, vai trò của người thầy luôn được đề cao và kính trọng như một “nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Nghề gieo những hạt mầm yêu thương lên mảnh đất tâm hồn học trò, để nó nảy mầm thành cây xanh của lòng nhân ái, là một điều thiêng liêng mà không phải ai cũng biết cách làm.

Quy tắc ứng xử trong trường học đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nền tảng cho văn hóa học đường văn minh, góp phần định hướng hành vi, cách ứng xử phù hợp của học sinh.