Ấn Độ tiêu diệt 29 tay súng nổi dậy ở bang Chhattisgarh

Cảnh sát cho biết lực lượng an ninh Ấn Độ đã tiêu diệt ít nhất 29 tay súng nổi dậy trong một cuộc đấu súng ở quận Kanker, bang Chhattisgarh, miền nam Ấn Độ.

Quận Kanker, nơi xảy ra xung đột, sẽ bỏ phiếu ở giai đoạn thứ hai trong bảy giai đoạn của cuộc bầu cử vào ngày 26 tháng 4, trong khi láng giềng Bastar, một thành trì của lực luợng nổi dậy, bỏ phiếu trong giai đoạn đầu tiên vào thứ Sáu.

Cảnh sát Ấn Độ cho biết trong quá trình truy tìm lực luọng nổi dậy, đã xảy ra các cuộc đấu súng nhân viên an ninh và những người ủng hộ lực lượng nổi dậy.

Ấn Độ tiêu diệt 29 tay súng nổi dậy ở bang Chhattisgarh

Cho đến nay, cảnh sát đã tìm thấy thi thể của 29 tay súng; một số lượng lớn vũ khí và đạn dược bao gồm AK47, súng trường. Ba nhân viên an ninh bị thương trong cuộc chạm trán không còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Bộ trưởng Nội vụ  Ấn Độ Amit Shah, trong khi vận động tranh cử ở Chhattisgarh, cam kết sẽ đấu tranh loại bỏ các tay súng nổi dậy trong vòng ba năm nếu Đảng Bharatiya Janata của ông Narendra Modi được bầu chọn nhiệm kỳ tiếp theo. Nếu thắng cử, Thủ tướng đương nhiệm Narendra Modi sẽ có nhiệm kỳ thứ ba.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Giao thông và Viễn thông Palestine Tareq Zaarab ước tính thiệt hại trong lĩnh vực giao thông và viễn thông của Gaza do xung đột Hamas - Israel đã vượt quá 3 tỷ USD.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa gặp Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed bin Salman tại Riyadh. Ông Blinken đang ở Ả Rập Xê-út trong khuôn khổ chuyến công du tới Trung Đông nhằm thảo luận với các đối tác Ả Rập về chiến tranh ở Gaza và kêu gọi Thủ tướng Israel cải thiện tình hình nhân đạo ở Gaza.

Trong chuyến thăm không báo trước tới Ukraine, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã hội đàm với Tổng thống Volodymyr Zelensky và dự kiến sẽ phát biểu trước quốc hội Ukraine.

Ngày 29/4, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Saudi Arabia, điểm dừng đầu tiên trong chuyến công du tới Trung Đông để thảo luận các vấn đề bao gồm việc quản trị Gaza sau khi chiến tranh với Israel kết thúc.

Ngày 29/4, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố không từ chức sau 5 ngày dừng nhiệm vụ để cân nhắc những ảnh hưởng bởi cuộc điều tra tham nhũng liên quan tới vợ ông - bà Begona Gomez.

Ngày 29/4, Hội nghị hẹp thường niên các nhà lãnh đạo Indonesia và Singapore đã diễn ra tại thành phố Bogor, tỉnh Tây Java, Indonesia. Tại Hội nghị, hai bên nhất trí tiếp tục thắt chặt quan hệ song phương trong bối cảnh cả Indonesia và Singapore đang chuẩn bị chuyển giao lãnh đạo.