Báo động thanh niên gây rối trật tự công cộng

Liên quan đến vụ việc một nhóm thanh thiếu niên trong quá trình gây rối, đánh nhau đã khiến hai thanh niên tử vong tại huyện Đông Anh, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Đông Anh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng để điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Trong thời gian vừa qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập vi phạm pháp luật trên địa bàn thành phố diễn biến vô cùng phức tập. Sử dụng hung khí, hỗn chiến, đánh nhau, nhẹ thì gây thương tích, còn nặng thì gây chết người, mức độ nghiêm trọng của các vụ việc ngày càng có xu hướng gia tăng. 

Do có mâu thuẫn cá nhân từ trước, hai nhóm thanh niên trên địa bàn huyện Đông Anh do Phạm Thành An và Vương Tuấn Phong cầm đầu đã hẹn nhau để giải quyết mâu thuẫn. Tuy nhiên, thay vì nói chuyện hòa giải, hai nhóm đều chuẩn bị hung khí như dùi cui điện, dao phay, tuýp sắt để tổ chức hỗn chiến. Trong quá trình khiêu khích, đuổi đánh nhau, các đối tượng chạy xe với tốc độ cao theo nhiều hướng, hò hét. Do không làm chủ tốc độ, hai thành viên của một nhóm đã bị tai nạn và tử vong sau đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Công an huyện Đông Anh xử lý các vụ việc liên quan đến thanh thiếu niên gây rối TTCC, thậm chí gây chết người. Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện đã điểu tra, khám phá hàng chục vụ, khởi tố hơn 100 bị can là thanh thiếu niên. Đây đang là hồi chuông cảnh báo đối với các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em, và cũng là vấn đề cấp bách cần được toàn xã hội quan tâm, ngăn chặn.   

Trung tá Phạm Xuân Thiên – Phó đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Đông Anh cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, lực lượng công an vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, trên không gian mạng cũng xuất hiện một số thông tin trái chiều. Đề nghị người dân cần tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình điều tra cũng như gây phản ứng xấu trong dư luận."

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.