Bầu cử Pháp: Cựu tổng thống Francois Hollande ứng cử

Cựu tổng thống Pháp Francois Hollande bất ngờ thông báo sẽ ứng cử vào quốc hội trong cuộc bầu cử lập pháp sắp tới và bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với "Mặt trận bình dân" mới được thành lập.

Cựu tổng thống Pháp Francois Hollande dự định sẽ ứng cử ở tỉnh Correze, Tây Nam nước Pháp để ngăn chặn phe cực hữu giành được đa số. 

Việc ông Hollande thắng cử năm 2012 và từng được kỳ vọng sẽ mang đến một cơ hội mới cho phe chủ nghĩa xã hội Pháp, đặc biệt sau 17 năm cánh hữu nắm quyền. 

Khi đó, người dân hy vọng rằng dưới sự lãnh đạo của ông Hollande, nước Pháp sẽ chứng kiến những chính sách và cải cách theo hướng xã hội chủ nghĩa. 

Tuy nhiên, đến năm 2017, ông Hollande đã gặp nhiều khó khăn và thách thức. Ông bị loại ngay trong vòng đầu tiên của cuộc bầu cử tổng thống. 

Sự sụp đổ của đảng Xã hội trong cuộc bầu cử này đã dẫn đến sự trỗi dậy của ông Emmanuel Macron, khi đó là lãnh đạo của phong trào Tiến bước. 

Cuộc bầu cử năm 2017 đã đánh dấu một sự chuyển biến lớn trong chính trị Pháp, với sự cạnh tranh giữa một phong trào chính trị mới và lực lượng cực hữu. 

Ông Hollande cho biết ông sẽ ủng hộ 'Mặt trận bình dân’ cánh tả thống nhất và đối đầu trực tiếp với Đảng Tập hợp Quốc gia của bà Le Pen - hiện đang dẫn đầu các cuộc thăm dò ý kiến. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đồng tiền này đang gần chạm mốc tỷ giá 160 yên đổi 1 USD. Chính phủ Nhật Bản từng can thiệp khi tỷ giá chạm mức này, .

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ một lần nữa cảnh báo người dân chuẩn bị đối mặt với tình trạng nền nhiệt cao, có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Đại diện của các bác sĩ và Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ ngồi lại đàm phán sớm nhất trong tuần này vì cả hai bên đều muốn chấm dứt tình trạng bế tắc kéo dài nhiều tháng về cải cách y tế của chính phủ nước này.

Trung Quốc đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho Diễn đàn Davos mùa hè lần thứ 15, dự kiến diễn ra tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, từ 25 -27/6.

Lãnh đạo các nước và tổ chức quốc tế đã lên án mạnh mẽ hành động khủng bố tại Dagestan, đồng thời bày tỏ ủng hộ cuộc chiến chống mọi hình thức và biểu hiện khủng bố.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NBC News mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông đã chọn được ứng viên tranh cử phó tổng thống cho mình. Tuy nhiên, ông cũng khẳng định đã đưa ra quyết định, song cho đến giờ vẫn chưa ai biết lựa chọn của ông.