Cẩm nang trước khi ra rạp xem 'Transformers Một'

Đánh dấu cột mốc 40 năm thương hiệu điện ảnh đình đám "Transformers" ra mắt khán giả, hãng phim Paramount sẽ đưa người hâm mộ trở lại với phiên bản hoạt hình gốc với tên “Transformer Một” (Tựa gốc: Transformers One).

Sẽ không còn các tác phẩm người đóng quen thuộc, Transformers có màn quay trở lại với nhiều đồ chơi mới mẻ mà ngay cả “fan cứng” của loạt phim này cũng có thể chưa biết tới.

"Transformers Một" trở lại với định dạng hoạt hình gốc

Xuất phát điểm là dòng đồ chơi cơ khí được Nhật Bản thiết kế định hướng thị trường phương Tây năm 1984, Transformers tới nay đã trở thành thương hiệu văn hóa đại chúng được định giá lên đến hơn 30 tỷ USD, bao gồm doanh thu đến từ phim chiếu rạp, đồ chơi, sách truyện, chương trình truyền hình, video game… 

Transformers tới nay đã trở thành thương hiệu văn hóa đại chúng được định giá lên đến hơn 30 tỷ USD.
Transformers tới nay đã trở thành thương hiệu văn hóa đại chúng được định giá lên đến hơn 30 tỷ USD.

Generation 1 chính là nguyên mẫu thế hệ đầu tiên các đồ chơi Transformers xuất hiện từ năm 1984 đến 1993. Cũng từ đây, những khái niệm kinh điển trong thế giới Transformers đã ra đời: từ việc Optimus Prime với hai màu đỏ - xanh là anh hùng, Megatron màu bạc - tím  phe phản diện, những chiến binh ưu tú của nhóm bị rơi xuống Trái đất thời tiền sử khi Cybertron lao qua khu vực trung lập do ảnh hưởng của cuộc chiến. 

So với các thiết kế phức tạp hiện nay, thế hệ đầu tiên của Transformers (Generation 1) được nhớ đến với tính cơ khí, góc cạnh. Phần lớn bộ phận của robot đều có thể nhận diện rõ ràng được khi biến đổi thành phương tiện, với bánh xe, cửa xe hoặc cánh máy bay. Nhiều thiết kế (Generation 1) lấy cảm hứng trực tiếp từ các phương tiện và máy móc đời thực, với các chi tiết rõ ràng và dễ nhận biết. Đồ chơi G1 do đó lắp ghép đơn giản, tháo ra dễ dàng, ít có khả năng hỏng hóc do có ít phần chuyển động.   

Thế hệ đầu tiên của Transformers (Generation 1) được nhớ đến với tính cơ khí, góc cạnh.

Cùng giai đoạn này, loạt hoạt hình đầu tiên về Transformers cũng cập bến. Được sản xuất bởi Sunbow Productions và Marvel Productions, sau này là Hasbro Productions, series hoạt hình có những điểm khác biệt so với với cốt truyện gốc do Bob Budiansky sáng tạo. Ngoài Optimus và Megatron, nhiều nhân vật sau này trở thành gương mặt quen thuộc cho thương hiệu như Shockwave, Soundwave…

Cốt truyện "Transformers Một"

"Transformers Một" lấy mốc thời gian 3 tỷ năm trước các sự kiện trên dòng thời gian chính của Transformers. Bộ phim hoạt hình xoay quanh cuộc phiêu lưu của các robot trên hành tinh Cybertron, rất lâu trước khi con người xuất hiện. "Transformes Một" tập trung khai thác câu chuyện khởi đầu trên hành trình Cyberton trước khi cuộc chiến giữa Decepticons và Autobots diễn ra. Hai nhân vật Optimus và Megatron lúc này là hai thợ mỏ trẻ tuổi, được gọi là Orion Pax và D-16.

Transformers Một xoay quanh cuộc phiêu lưu của các robot trên hành tinh Cybertron, rất lâu trước khi con người xuất hiện.
"Transformers Một" xoay quanh cuộc phiêu lưu của các robot trên hành tinh Cybertron, rất lâu trước khi con người xuất hiện.

Vì không có nhân vật con người trong "Transformers Một" như tác phẩm trước, nhà sản xuất đã cố gắng bổ sung yếu tố hài hước vào chính các Transformers, đảm bảo rằng các nhân vật có đủ cung bậc cảm xúc để tự mình truyền tải câu chuyện. Nếu như các phần phim người đóng, khán giả đã thấy Decepticons và Autobots thành thạo khả năng biến hình, thì "Transformers Một" sẽ khám phá những khoảnh khắc đáng nhớ khi các robot lần đầu học cách biến hình, cũng bối rối và vụng về như ai.

Chúng ta biết Orion Pax và D-16 sẽ trở thành ai và thực tế đó bao trùm toàn bộ tác phẩm. Nhưng Transformers Một sẽ cho thấy những rạn nứt hình thành trong tình bạn, hay khán giả sẽ được chứng kiến một màn ẩu đả “đường ai nấy đi”? Tất cả sẽ được hé lộ khi bộ phim ra mắt trong tháng 9 này.

Quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng hạng A

Việc "Transformers Một" giữ nguyên tên gốc của Prime cho thấy cốt truyện sẽ đi sâu vào nguồn gốc của nhân vật này và cách Optimus từ một robot trẻ đến khi trở thành một nhà lãnh đạo có chiến thuật và vị tha trong tương lai. Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là Peter Cullen sẽ không lồng tiếng cho Optimus trong "Transformers Một". Được coi là một trong những diễn viên lồng tiếng vĩ đại nhất mọi thời đại, Cullen đã lồng tiếng cho Autobot trong suốt thương hiệu từ loạt hoạt hình gốc cho đến các phim người đóng và trở thành một phần quan trọng của nhân vật Optimus Prime.

Transformers Một quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng hạng A.
"Transformers Một" quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng hạng A.

Tiếp nối di sản của Peter Cullen, Chris Hemsworth là diễn viên lồng tiếng cho Orion Pax trong tác phẩm lần này. Tài tử người Australia được biết đến nhiều nhất qua vai diễn Thor trong "Vũ trụ Điện ảnh Marvel". Anh có không ít kinh nghiệm trong các vai diễn giàu cảm xúc, nặng trách nhiệm từ tay đua người Anh James Hunt của “Rush” (Đường đua nghẹt thở), thợ săn Eric trong “Snow White and the Huntsman” (Bạch tuyết và gã thợ săn) và lính đánh thuê Tyler Rake trong loạt phim “Extraction” (Tyler Rake: Nhiệm vụ giải cứu 2).

Chris Hemsworth là diễn viên lồng tiếng cho Orion Pax trong tác phẩm lần này.
Chris Hemsworth là diễn viên lồng tiếng cho Orion Pax trong tác phẩm lần này. 

Megatron là gương mặt phản diện trong rất nhiều tác phẩm Transformers. Thủ lĩnh của Decepticons trong "Transformers Một" hóa ra cũng từng có xuất thân tương tự Optimus Prime. Tuy nhiên, chỉ có con đường mà Megatron chọn sau này mới tạo nên con người của hắn. 

Brian Tyree Henry tham gia dàn diễn viên của "Transformers Một", đem giọng nói của mình tới một trong những nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của văn hóa đại chúng. Nam diễn viên từng nhận được nhiều lời khen ngợi khi lồng tiếng cho vai Jefferson Davis - ông bố của Người Nhện Miles Morales trong các bộ phim hoạt hình Spider-Verse.

Brian Tyree Henry tham gia dàn diễn viên của Transformers Một, đem giọng nói của mình tới một trong những nhân vật phản diện.
Brian Tyree Henry tham gia dàn diễn viên của Transformers Một, đem giọng nói của mình tới một trong những nhân vật phản diện.

Loạt phim hài “Atlanta” là điểm nhấn sự nghiệp của Brian Tyree Henry trong vai rapper Paper Boi. Sau đề cử giải Emmy nhờ “Atlanta”, Henry góp mặt trong một số bộ phim nổi tiếng như “Godzilla vs. Kong” (Godzilla đại chiến Kong), “Eternals” (Chủng tộc bất tử), "If  Beale Street Could Talk” (Nếu phố Beale biết nói). Năm 2022, nhờ màn trình diễn vai thợ máy James Aucoin trong bộ phim “Causeway”, Tyree Henry nhận được đề cử giải Oscar hạng mục Nam phụ xuất sắc. 

Anh sẽ là một nửa hoàn hảo của mảnh ghép Orion Pax - D-16 trong "Transformers Một". Người xem có thể kỳ vọng ở một D-16 từng rất đáng mến cũng như bước chuyển mình để trở thành Megatron mà chúng ta biết như ngày nay.

Bumblebee, Autobot trung thành sau này trở thành một trong những đồng minh thân cận nhất của Optimus Prime, từng là một B-127 ngông cuồng trên hành tinh Cybertron. Đó là lý do tại sao Keegan-Michael Key là lựa chọn hoàn hảo cho Bumblebee trong "Transformers Một". 

Nam diễn viên hài đã chứng minh được khiếu hài hước của mình qua thành công của loạt “Key & Peele” cùng đồng sự Jordan Peele. Key hứa hẹn đem tới năng lượng hỗn loạn, ngốc nghếch bổ sung thêm cho dàn Autobot đời đầu còn “non và xanh”. 

Keegan-Michael Key là lựa chọn hoàn hảo cho Bumblebee trong Transformers Một. 
Keegan-Michael Key là lựa chọn hoàn hảo cho Bumblebee trong "Transformers Một". 

Cùng chung vũ trụ Marvel với Chris Hemsworth và Brian Tyree Henry, Scarlett Johansson sẽ lồng tiếng cho Elita - One, mẫu robot cổ điển từ Cybertron chưa có dịp xuất hiện trong các phần phim Transformers người đóng. Bắt đầu là một công nhân lao động chân tay, Elita đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng thuộc phe kháng chiến trên Cybertron. Elita từng là mối tình của Optimus Prime và trung thành tuyệt đối với thủ lĩnh Autobot.

Scarlett Johansson nổi lên từ phim “Lost in Translation” của nữ đạo diễn Sofia Coppola và sau này được khán giả toàn cầu biết tới nhờ vai Avenger Natasha Romanoff (hay còn gọi là Black Widow - Góa phụ đen). Năng lực diễn xuất của Johansson giúp cô thoát vai khỏi hình tượng siêu anh hùng để tỏa sáng trong các dự án nghệ thuật như “Under the Skin” (Dưới lớp mặt nạ), “Marriage Story” (Câu chuyện hôn nhân), “Jojo Rabbit”, “Asteroid City”... Các vai diễn trong sự nghiệp giúp Scarlett Johansson nhận được hàng loạt giải thưởng danh giá bao gồm 2 đề cử Oscar, 4 đề cử BAFTA và 5 đề cử Quả Cầu Vàng.

Khả năng biến hóa giọng nói của Johansson truyền tải cảm xúc phức tạp chắc chắn sẽ giúp nhân vật Elita neo đậu lâu dài trong tâm trí người xem "Transformers Một".

Phim còn chào đón sự tham gia của các diễn viên đình đám như ngôi sao của loạt series “Mad Men” Jon Hamm lồng tiếng cho Sentinel Prime, Laurence Fishburne nổi tiếng với “The Matrix” (Ma trận) và “John Wick” phụ trách vai Alpha Trion, Steve Buscemi lồng tiếng vai Starscream. 

Bên cạnh đó, "Transformers Một" mang lại sự kết hợp lần đầu tiên của Michael Bay - đạo diễn kiêm nhà sản xuất kỳ cựu của Transformers cộng tác với Josh Cooley, nhà làm phim hoạt hình tiếng tăm từ xưởng Pixar, hứa hẹn đem tới thành công cho tác phẩm điện ảnh này.

"Transformers Một" dự kiến khởi chiếu từ ngày 20/09.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nguyễn Cao Kỳ Duyên vừa trở thành Hoa hậu, hiện tượng độc nhất vô nhị trong lịch sử nhan sắc Việt khi đăng quang 2 cuộc thi lớn là Hoa hậu Việt Nam và mới đây nhất là Miss Universe Vietnam trong thời gian cách nhau một thập kỷ. Liệu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã thật sự xứng đáng được nhìn nhận với những lời "tung hoa" dành cho danh xưng Hoa hậu? Có lẽ sau 10 năm, câu chuyện danh hiệu và lối sống của Kỳ Duyên vẫn còn nhiều tranh cãi.

Bộ phim kinh dị "Quỷ cẩu" của F35 Studio, do nhà sản xuất Võ Thanh Hòa và đạo diễn Lưu Thành Luân thực hiện đã xuất sắc giành giải Phim hay nhất (Best Feature Film) tại Liên hoan phim Kanazawa 2024, diễn ra tại Nhật Bản.

Đạo diễn Phạm Vĩnh Khương vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc bằng trí tuệ nhân tạo AI mới nhất - MV mang tên "Mắt bão" hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hoa hậu Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam – một cuộc thi được tổ chức ngay trong lúc các tỉnh thành phía Bắc vừa bị bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng. Ngay trước đó, Hoa hậu này cũng nhận được rất nhiều thị phi về hành vi, cách ứng xử.

Sau 10 năm kể từ khi giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên tiếp tục đăng quang Miss Universe Vietnam 2024.

Dù có nhiều ý kiến trái chiều về hoạt động cứu trợ của nghệ sĩ trong thời gian gần đây, nhưng cả showbiz Việt vẫn đang hướng về miền Bắc.