Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới

Ngày 14/1, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo doanh nghiệp, người dân về thủ đoạn tạo tin nhắn chuyển tiền thành công mà tội phạm đang sử dụng. Tội phạm thường nhắm tới chủ các cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ để lừa đảo vờ đặt hàng với số tiền lớn để chiếm đoạt.

Trước đó, cơ sở kinh doanh thiết bị âm thanh của anh Đào Văn Cường (ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) nhận được hợp đồng lớn giá trị gần 200 triệu đồng từ một khách hàng mới. Sau khi thỏa thuận xong hợp đồng mua thiết bị âm thanh, người này ngỏ ý nhờ anh Cường hỏi mua hộ ba chiếc bơm cao áp lắp đặt cho hệ thống chữa cháy tại cơ sở của mình. Nếu mua được giá thấp hơn 75 triệu đồng/máy thì sẽ chia cho anh Cường 30% số tiền chênh lệch, đồng thời cung cấp một số điện thoại khác để anh Cường liên hệ hỏi mua máy bơm cao áp. Anh Cường được người bán máy bơm cao áp báo giá 65 triệu đồng/máy.

Công an đã giúp anh Cường tránh được bẫy lừa đảo.

Sau khi thông báo lại, người này nhờ anh Cường đứng ra mua hộ để ăn chia tiền chênh lệch đồng thời nhắn tin thông báo đã chuyển thành công số tiền 279.000.000 đồng bao gồm số tiền cọc mua thiết bị âm thanh và toàn bộ số tiền mua ba máy bơm cao áp tới số tài khoản của anh Cường có kèm theo hình ảnh chuyển khoản thành công. Liên tục, người bán máy bơm cao áp cũng gọi điện, nhắn tin hối thúc anh Cường chuyển khoản tiền mua máy bơm cao áp cho người này.

Ngay khi nhận thông tin vụ việc, Công an xã Thái Hòa đã nhanh chóng, kịp thời liên hệ, đề nghị anh Cường không làm theo yêu cầu của các đối tượng; hướng dẫn anh Cường xác minh các giao dịch ngân hàng, xác định hoàn toàn không có hoạt động giao dịch chuyển số tiền 279.000.000 đồng vào tài khoản của anh Cường. Qua đó giúp anh Cường nhận diện được hai đối tượng trên là các đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau những tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cơ quan chức năng đã cấm các xe tải nặng, xe khách trên 30 chỗ và bổ sung thêm những điểm dừng nghỉ để đảm bảo an toàn. Ngày 15/5, một lái xe tải tiếp tục bị xử phạt vì lỗi vượt ẩu.

Chiều 16/5, phiên xét xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác liên quan đến đại án Việt Á đã kết thúc phần xét hỏi. Viện Kiểm sát nhân dân cấp cao đánh giá cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã nhận số tiền hối lộ 2,25 triệu USD là đặc biệt nghiêm trọng nên không có lý do để chấp nhận kháng cáo.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế thuộc phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, khởi công từ năm 2020, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Vào khoảng 14h ngày 15/5 trên Quốc lộ 38 đoạn qua huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, một bà cụ đã đi bộ đến giữa đường nhưng tài xế ô tô gắn camera hành trình vẫn không hề có dấu hiệu giảm tốc hoặc dừng xe nhường đường cho bà cụ.

Sáng ngày 16/5, Toà án nhân dân huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai mở phiên xét xử sơ thẩm vụ xe khách Thành Bưởi vượt trái gây tai nạn làm 9 người thương vong.

Hôm nay ngày 16/5, phiên tòa phúc thẩm xét xử cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo trong vụ kít xét nghiệm Việt Á có kháng cáo tiếp diễn. Ngay trước đó, Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Việt Á, đã trả lời thẩm vấn.