Chung kết sân chơi 'Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới'

Sau hơn 8 tháng triển khai, vòng chung kết và trao giải sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội thi xuất sắc nhất.

Sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhằm cụ thể hóa các Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và Chương trình “Nâng cao năng lực ngoại ngữ và hội nhập quốc tế cho thanh thiếu nhi Việt Nam giai đoạn 2022-2030” của Thủ tướng Chính phủ. 

Từ sân chơi này, thiếu nhi Việt Nam đã có cơ hội trở thành những "đại sứ" văn hóa, góp phần quảng bá, giới thiệu mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và các quốc gia thế giới tới cộng đồng, gia đình và bạn bè.

Hùng biện giới thiệu về lịch sử, văn hoá, đất nước và con người Việt Nam cũng như mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa Việt Nam và các nước, bằng ngôn ngữ Tiếng Anh, sân chơi đã thu hút hơn 20 nghìn bài dự thi của các bạn nhỏ trên cả nước trong năm học vừa qua. 

Sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" do Hội đồng Đội Trung ương phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thu Hằng và Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang đã trao tặng giải Nhất cho các thí sinh đến từ Hải Phòng. 

Ban tổ chức cũng đã trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba và nhiều phần thưởng có giá trị khác cho các đội thi có thành tích cao tại vòng chung kết; trao Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương tặng 10 Hội đồng Đội cấp tỉnh, 5 Hội đồng Đội cấp huyện đã tích cực tham gia và đạt thành tích xuất sắc nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.