Cổ phiếu của tập đoàn dầu khí Gazprom lao dốc

Chính phủ Nga vừa yêu cầu Gazprom, "đại gia" khí đốt từng có doanh thu lớn nhất của Nga, không trả cổ tức sau khoản lỗ kỷ lục và giá cổ phiếu lao dốc.

Cổ phiếu của Tập đoàn Năng lượng Gazprom của Nga đã giảm mạnh 5,5%, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10/10/2022, ngay sau khi hoạt động xuất khẩu của tập đoàn bị ảnh hưởng bởi những vụ nổ bí ẩn tại đường ống dẫn khí dòng chảy phương Bắc 1 và 2, đưa khí đốt Nga qua biển Baltic tới Đức.

Cổ phiếu của tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã giảm mạnh 5,5%, xuống mức thấp nhất kể từ ngày 10/10/2022.

Gazprom đã công bố khoản lỗ ròng 629 tỷ rúp, tương đương gần 7 tỷ USD trong năm 2023, ghi nhận khoản lỗ lần đầu tiên kể từ năm 1999.

Gazprom đã công bố khoản lỗ ròng 629 tỷ rúp, tương đương gần 7 tỷ USD trong năm 2023.

Châu Âu là thị trường bán hàng lớn nhất của Gazprom trước năm 2022. Tuy nhiên, xung đột Nga - Ukraine nổ ra khiến nguồn cung khí đốt của Gazprom cho thị trường này sụt giảm.

Theo dữ liệu chính thức của Gazprom, khối lượng xuất khẩu khí đốt của Nga sang châu Âu tiếp tục giảm hơn 55%, xuống còn 28,3 tỷ mét khối vào năm 2023. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dịch vụ vận tải container trên thế giới tăng 12%, cùng với nguy cơ thiếu container rỗng khiến không ít doanh nghiệp xuất khẩu “trở tay không kịp”.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã yêu cầu VPS ngừng ngay các hoạt động phân phối chứng chỉ chia nhỏ bất động sản.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam sẽ được diễn ra vào ngày 25/6/2024.

Hàng ngày có trung bình 4 - 5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki, TikTok…

Công ty cổ phần FPT ghi nhận doanh thu 23.916 tỷ và lợi nhuận trước thuế 4.313 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng Công ty Điện lực Hà Nội đã huy động gần 200 công nhân lành nghề của các công ty điện lực hỗ trợ thi công Dự án đường dây điện cao thế 500kV mạch 3.