Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư công nghệ cao

Diễn đàn "Xúc tiến đầu tư công nghệ cao" vừa được Ban Quản lý khu công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức, thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư đang hoạt động, nhà đầu tư tiềm năng, hiệp hội, tổ chức xúc tiến đầu tư.

Diễn đàn "Xúc tiến đầu tư công nghệ cao" được tổ chức với mục đích tăng cường kết nối, mở rộng mạng lưới đối tác, tiếp tục kêu gọi, thu hút các dự án mới phù hợp với tiêu chí và định hướng phát triển của khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Trong giai đoạn mới, khu công nghệ hướng đến thu hút những dự án đầu tư có quy mô lớn hơn, sử dụng công nghệ mới và tiên tiến hơn, có tác dụng lan tỏa, dẫn dắt và nâng cao giá trị trong chuỗi sản xuất quốc gia và toàn cầu, từng bước đưa nơi đây trở thành một trung tâm nghiên cứu, phát triển, tiếp nhận chuyển giao, đổi mới và sáng tạo công nghệ hàng đầu cả nước.

Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đang được áp dụng ở mức cao nhất theo quy định pháp luật của Việt Nam, khu công nghệ được trao thêm nhiều cơ chế, chính sách mới có tính vượt trội. Khu công nghệ cao Hòa Lạc hiện đang thu hút 108 dự án đầu tư, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 116.000 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kết thúc tháng 9, giá vàng miếng tăng 2,5 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn tăng 4,7 triệu đồng trong tháng. Giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định trên 83 triệu đồng/lượng, vàng miếng vẫn neo ở mốc 83,5 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết theo quy định để kiểm soát chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp, đồng thời phối hợp với cán bộ liên ngành để thanh tra, kiểm tra hoạt động mua bán, kinh doanh vàng.

Dù gặp nhiều khó khăn và thách thức trong thị trường, Tập đoàn Dệt may Việt Nam đã tận dụng được sự chuyển dịch đơn hàng từ Bangladesh và Myanmar để tăng trưởng doanh thu.

Giá dầu bật tăng giữa lúc lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung từ Trung Đông đang gia tăng sau khi căng thẳng tại khu vực này ngày một “nóng”.

Bộ Tài chính vừa đề xuất Chính phủ phương án mức giảm tiền thuê đất là 30% trong năm nay. Theo Bộ Tài chính, việc giảm tiền thuê đất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thu ngân sách cả năm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/9, VN-Index tiếp tục giảm điểm nhẹ. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên bán với 436 mã giảm và 272 mã tăng.