Dễ dàng vay vốn nhờ chuyển đổi số ngân hàng | 14/05/2024

Chủ đề chuyển đổi số quốc gia năm 2024 là "Phát triển kinh tế số với 4 trụ cột công nghiệp công nghệ thông tin, số hóa các ngành kinh tế, quản trị số và dữ liệu số". Trọng tâm đặt ra là đẩy mạnh phát triển kinh tế số, trong đó ngành ngân hàng với vai trò đặc biệt quan trọng là huyết mạch của nền kinh tế, có tác động hàng ngày đến hầu hết các lĩnh vực trong nền kinh tế, mọi mặt hoạt động của người dân, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính, sự nghiệp. Ngày Chuyển đổi số ngân hàng năm 2024 diễn ra mới đây là sự kiện quan trọng, khẳng định nỗ lực lớn, quyết tâm cao, hành động quyết liệt của Chính phủ, của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của ngành ngân hàng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, hướng đến chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, công dân số.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tổng chiều dài trên 113 km, đi qua địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh, sau một năm triển khai thi công, đến nay, dự án đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, nhất là đoạn trên địa bàn Hà Nội, đã dần thành hình.

Vận dụng chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội về việc đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, nhiều cán bộ, đảng viên đã tạo đột phá khi giải quyết việc khó.

Với niềm đam mê được truyền từ những thế hệ trước trong gia đình, nhà văn, nhà báo, nghệ nhân Hoàng Anh Sướng đã dành nhiều thời gian giới thiệu, truyền bá văn hóa trà Việt đến với nhiều người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.

Trên phố Hàng Thiếc, con phố nổi danh với nghề làm đồ gia dụng bằng thiếc từ hàng trăm năm, từ sáng, những thanh âm phố nghề đã bắt đầu khi người dân dọn hàng.

Trải qua nhiều bước thăng trầm, nghệ thuật hát xẩm của dân gian đã đi qua lăng kính của nhiều thế hệ và không ngoại lệ, những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z - chủ nhân tiếp nối di sản ngày hôm nay cũng có những lăng kính riêng của họ. Nhiều bạn trẻ thuộc thế hệ này đã “Phải lòng” Xẩm, nguyện góp sức trẻ của mình để lưu giữ và lan tỏa tình yêu Xẩm đến khán giả Việt Nam và cả những người bạn quốc tế.

Hà Nội đang trong mùa sen tháng 6, giai đoạn cao điểm của những nghệ nhân làm trà sen tại Tây Hồ. Hãy cùng khám phá một loại trà sen đặc biệt, trà sen Bách Diệp - Son sen.