Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế, là một sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động của "Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024".

Với chủ đề "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy", đêm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ diễn ra vào tối 9/6 tới tại điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế.

Đêm nhạc mong muốn truyền đi bức thông điệp ý nghĩa về sự đối thoại giữa các thế hệ sau này với vị nhạc sĩ họ Trịnh. Đó là cuộc đối thoại thông qua âm nhạc, qua thơ ca để đi tìm sự kết nối, đồng điệu giữa các tâm hồn, để rồi ở cuối cuộc hành trình đối thoại đó, tình yêu hiện lên với tất cả cung bậc cảm xúc.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tại Hoàng cung Huế

Ở đó, khán giả sẽ cùng đối thoại với nghệ sĩ, cũng như đối thoại với chính mình, từ đó giá trị của nhạc Trịnh lại được tiếp nối, chuyển giao.

Tham gia trình diễn trong chương trình là dàn nghệ sĩ tên tuổi, trong đó có nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và ca sĩ Cẩm Vân. Nhiều giọng ca nổi tiếng khác cũng tham gia như: Hà Trần, Quang Dũng, Đức Tuấn, nghệ sĩ violin Jmi Ko đến từ Hàn Quốc.

Kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho khán giả 

Đại diện ban tổ chức bày tỏ việc chương trình được kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho khán giả khi là đêm nhạc đầu tiên được tổ chức tại không gian đặc biệt về mặt lịch sử, văn hóa và kiến trúc - điện Kiến Trung.

Công trình được phục dựng hoàn tất vào năm đầu năm 2024, là một kiệt tác kiến trúc giai đoạn cuối triều Nguyễn, có sự kết hợp giữa nét nghiêm cẩn, mực thước phương Đông và nét rực rỡ, xa hoa của phương Tây.

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn diễn ra tối 9/6 tại điện Kiến Trung, bên trong Hoàng cung Huế

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính chung 5 tháng đầu năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 11,55 triệu lượt khách, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023 và thu gần 46.000 tỷ đồng từ khách du lịch trong 5 tháng đầu năm.

Trong đó khách du lịch quốc tế đến với Hà Nội đạt 2,64 triệu lượt, tăng 51,9% so với cùng kỳ năm 2023, còn lại là khách du lịch trong nước.

Tổng thu từ khách du lịch đạt 45.856 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước. Dự kiến 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 14,05 triệu lượt, tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023.

 Phục dựng lại kiệt tác kiến trúc giai đoạn cuối triều Nguyễn

Hệ thống các cơ sở dịch vụ mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách kết hợp với số lượng cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn đã thu hút đông đảo lượng du khách và người dân đến với thủ đô.

Những con số này cho thấy ngành du lịch thủ đô đang trên đà phát triển mạnh mẽ, dự kiến trong tương lai, Thủ đô Hà Nội ngày càng khẳng định rõ vị thế quan trọng trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cho biết sự kiện diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2024 với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”.

Tạp chí du lịch danh tiếng Travel+Leisure của Mỹ vừa vinh danh Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đẹp nhất thế giới, thu hút du khách bởi hệ thống hang động kỳ vĩ, sông suối thơ mộng và thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 8km, ven bờ sông Đuống thơ mộng, làng cổ Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) mang vẻ đẹp bình dị, cổ kính, níu chân du khách bởi những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo.

Nửa năm đầu 2024, ngành du lịch nội địa Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực bất chấp bối cảnh giá vé máy bay tăng cao. Nhờ sự thích ứng linh hoạt và sáng tạo trong đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, du lịch nội địa đã đạt 60% mục tiêu kế hoạch năm, khẳng định sức hút mạnh mẽ trước du khách.

Để phát triển văn hoá đọc và khuyến khích xây dựng xã hội học tập, hệ thống thư viện từ thành phố đến cơ sở đã hoạt động tích cực, mang lại hiệu quả sâu rộng trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký Quyết định số 694/QĐ-TTg ngày 18/7/2024 xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 15) đối với 3 di tích.