Dọn rác trên phố đi bộ | Nhịp sống Hà Nội | 16/06/2023

Phố đi bộ hồ Gươm được xem là một điểm đến hấp dẫn đối với những người dân Thủ đô và du khách những ngày cuối tuần và những ngày lễ với nhiều hoạt động văn hoá, vui chơi. Để giữ cho không gian khu vực phố đi bộ luôn được "xanh - sạch - đẹp", những công nhân môi trường sẽ phải bắt đầu công việc từ lúc phố phường lên đèn và chỉ thực sự kết thúc khi dòng người tham quan đã vãn và các tuyến phố đi bộ được dọn dẹp sạch sẽ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phố Hàng Vải xưa gồm hai đoạn phố có tên gọi khác nhau là phố Hàng Vải Thâm chuyên bán vải và phố Hàng Cuốc chuyên bán cuốc. Theo đổi thay của thời cuộc, phố Hàng Vải giờ đây không còn bán vải mà chuyển sang chuyên kinh doanh mặt hàng tre, trúc.

Ở Hà Nội có một ngõ nhỏ chỉ sâu khoảng 10 mét nhưng có tới vài tiệm cắt tóc nam với phong cách phục vụ không mấy thay đổi so với thời kỳ bao cấp, bởi vậy, khách hàng vẫn hay gọi đó là những tiệm "cắt tóc mậu dịch".

Hà Nội những ngày tháng 6 nắng như thiêu đốt và những người Thủ đô có nhiều cách đón nắng với những cảm xúc khác nhau.

Bánh đúc lạc, món ăn truyền thống "có từ thời các cụ" giờ đã trở thành đặc sản của vùng đất du lịch Đường Lâm, Sơn Tây.

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng oi bức của mùa hè, nhu cầu sửa chữa, sử dụng điều hòa liên tục tăng cao và điều này đồng nghĩa với việc những người thợ sửa chữa, lắp đặt điều hòa phải luôn tất bật với công việc.

Vào mùa gặt, ở cánh đồng thôn Thụy Khuê (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) luôn rộn ràng tiếng máy, tiếng nông dân bên hàng cây xà cừ rợp bóng mát.