El Salvador chuyển hơn 2.000 phạm nhân tới siêu nhà tù

Chính phủ El Salvador (En San va đo) cho biết vừa chuyển hàng nghìn người bị tình nghi là thành viên của các băng nhóm tội phạm có tổ chức tới “một siêu nhà tù" mới mở gần đây. Đây là bước đi mới nhất trong chiến dịch trấn áp tội phạm gây tranh cãi khiến số lượng nhà tù ở quốc gia Trung Mỹ này tăng vọt.

Có khoảng 2.000 thành viên băng đảng bị buộc tội được chuyển đến nhà tù được xem là lớn nhất ở châu Mỹ.

Theo Chính phủ El Salvador, các tù nhân sẽ phải trả giá cho những tội ác đã gây ra đối với người dân Salvador. Những người này sẽ bị giam giữ trong thời gian dài, bị cô lập và không được gia đình vào thăm.

Có khoảng 2.000 thành viên băng đảng bị buộc tội được chuyển đến nhà tù được xem là lớn nhất ở châu Mỹ.

Trong một đoạn video được chính phủ đăng tải, các tù nhân mặc quần áo trắng, cạo trọc đầu, xăm hình, chạy qua nhà tù mới vào phòng giam.  Nhà tù CECOT có sức chứa tới 40.000 tù nhân nằm tại Tecoluca, cách thủ đô San Salvador khoảng 74 km.

El Salvador chuyển hơn 2.000 phạm nhân tới siêu nhà tù 

Nhà tù này được xây bằng bê tông kiên cố trên khu vực rộng hơn 166 ha từ giữa năm 2022 và khánh thành hồi đầu tháng 2 năm ngoái. Có 32 buồng giam, mỗi buồng rộng 100 m2, được thiết kế để chứa hơn 100 tù nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố Nga chưa bao giờ từ chối đối thoại với Pháp và sẵn sàng tham gia đàm phán “khi các đối tác sẵn sàng”.

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.