Gánh hàng rong giữa phố phường hiện đại

Thời đại kinh tế phát triển, máy móc đã thay thế phần lớn sức người, nhưng vẫn có những gánh hàng rong kẽo kẹt giữa phố xá hiện đại. Có người nói vui rằng chừng nào Hà Nội còn "ngõ nhỏ, phố nhỏ" thì gánh hàng rong vẫn còn.
Các thức quả theo mùa, các món quà dân dã của Hà Nội, tất tật được chất chứa trên các sạp, các thùng hàng rong trên các con phố, con ngõ.
Các hàng quà di động, từ bao giờ đã tạo nên một thói quen ăn quà tại chỗ của biết bao người.
Từ sáng sớm, khi các cánh cửa còn chưa kịp mở thì những chiếc xe chở đầy hương vị ẩm thực phố cổ đã rong ruổi trên khắp các con phố, con ngõ.
Hầu hết những người bán hàng rong trên phố cổ đều là những người ngoại tỉnh.
Họ gắn bó với Hà Nội từ bao năm nay, góp phần tạo nên sự thuận tiện trong thưởng thức quà phố.
Thực khách Hà Thành vốn tinh sành nên để có thể trụ lại ở phố cổ, các thức quà được bán phải là những thức quà ngon, được làm theo đúng chất Hà Nội.
Từ các loại hoa quả theo mùa, những hàng quà di động còn mang đến cho người thưởng thức hương vị các món quà phố.
Gọn nhẹ và dễ di chuyển, những chiếc xe đẩy như thế này đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trên phố cổ.
Những hàng quà cứ nối tiếp nhau từ sáng tới chiều, người hàng phố vì thể chả bao giờ để bụng bị đói.
Trong ký ức và tâm hồn của những người yêu Hà Nội, những hàng quà di động như một giá trị bền vững, êm đềm, khiến người ta nhung nhớ khôn nguôi.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nghệ nhân Lê Bá Chung (Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội) là một trong những người vực dậy làng nghề quỳ vàng duy nhất của cả nước, khôi phục nghề sơn son dát vàng sau hơn 50 năm bị mai một.

Bộ đôi tác phẩm “Thanh âm Hà Nội” và “Cô đơn giữa Hà Nội”, được phát hành ngày 26/9 trên nền tảng số của các kênh âm nhạc, là món quà âm nhạc chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung.

Ngày nay, dù người đọc đã có nhiều sự lựa chọn hơn trong cách đọc báo, dù số lượng báo in hàng ngày giảm đi so với trước đây thì một bộ phận người Hà Nội vẫn giữ thói quen đọc báo giấy hàng ngày.

Đưa đón con hàng ngày trong bối cảnh lệch giờ làm, tắc đường,... luôn là nỗi trăn trở lớn của nhiều ông bố, bà mẹ. Chính vì vậy, việc thuê xe ôm đưa trẻ đến trường đang là giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Trên đường Trịnh Văn Bô, dải phân cách đang trở thành điểm nhấn cảnh quan độc đáo. Những cây hoa giấy đã biến những hạng mục vốn khô cứng thành một không gian xanh tươi và đầy sức sống.

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, có khoảng 50 hộ theo nghề làm bánh dày truyền thống.