Ghibli - Mộ đom đóm bổ bộ màn ảnh Việt

"Mộ đom đóm" - Bộ phim được ra mắt cách đây hơn 35 năm, vẫn luôn được biết đến như một “huyền thoại” hoạt hình, lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới, sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng vào ngày 4/10.

“Mộ đom đóm” là tác phẩm kinh điển của bậc thầy hoạt hình Takahata Iso. Lấy bối cảnh Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, khi thành phố Kobe bị máy bay của Mỹ ném bom dữ dội, câu chuyện khắc họa về hai anh em Seita và Setsuko cố gắng tồn tại trong cảnh đói ăn thiếu mặc. Khán giả được đứng ở nhiều điểm nhìn chứng kiến nước Nhật bi thảm và đen tối trong những ngày bom đạn.

Từ lâu, “Mộ đom đóm” tuy là phim hoạt hình nhưng luôn được nhắc đến là không chỉ dành riêng cho trẻ em bởi tính nhân văn và chất lượng hình ảnh của nó. Tác phẩm đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới qua câu chuyện cảm động của Seita và Setsuko. Nhà phê bình gạo gội Roger Ebert đã nhận xét về tác phẩm, gọi đây là “tuyệt phẩm về chiến tranh”. Hay trên Rotten Tomatoes, một trang web tổng hợp bài đánh giá của các nhà phê bình phim quốc tế có sức ảnh hưởng rất lớn trong ngành điện ảnh cũng đã chấm "Mộ đom đóm" tuyệt đối 100% - chứng nhận "cà chua tươi".

Trong những ngày sắp tới, “Mộ đóm đóm” sẽ được công chiếu rộng rãi trên cả nước, là dịp cho những bạn yêu thích phim hoạt hình của Ghibli được thưởng thức phim trên màn ảnh rộng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần một triệu lượt xem ngay từ tập đầu tiên, với hàng ngàn lượt yêu thích và bình luận khen ngợi, “Mật lệnh hoa sữa” của Đài Hà Nội đang là phim truyền hình về đề tài hình sự “gây sốt” ở thời điểm hiện tại.

Hoa hậu Huỳnh Thị Thanh Thủy được chuyên trang Missosology đánh giá có khả năng giành vương miện Miss International 2024. Đây là tín hiệu vui dành cho Thanh Thủy trước khi nhập cuộc.

Hơn 10h sáng nay 4/10, 4 thành viên xinh đẹp của nhóm Bond đã đặt chân tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho concert đặc biệt nằm trong chuỗi dự án âm nhạc Quốc tế vì cộng đồng “Good Morning Vietnam”. Tứ tấu nổi tiếng bốc lửa trên sân khấu xuất hiện trong trang phục giản dị cho phù hợp với việc di chuyển dài.

"Mộ đom đóm" - Bộ phim được ra mắt cách đây hơn 35 năm, vẫn luôn được biết đến như một “huyền thoại” hoạt hình, lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới, sẽ chính thức quay trở lại màn ảnh rộng vào ngày 4/10.

Da LAB đã ra mắt MV "Bầu trời mới" vào tối 2/10, đánh dấu chặng hành trình cuối cùng của thành viên Cào trước khi chính thức hoạt động độc lập.

“Joker: Folie à Deux Điên có Đôi” – bom tấn Hollywood được mong đợi nhất mùa thu năm nay đưa trở lại màn ảnh rộng siêu ác nhân vĩ đại nhất mọi thời đại của văn hóa đại chúng, nhưng nhấn vào những khía cạnh yếu đuối và ủy mị trong một tác phẩm mang đậm màu sắc nhạc kịch.