Hà Nội phát động xây dựng đô thị văn minh

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Các hoạt động xây dựng đô thị văn minh sẽ được tổ chức hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm kinh phí, có giải pháp cụ thể, bảo đảm tính tự giác, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong thành phố.

Các hoạt động xây dựng đô thị văn minh sẽ được tổ chức hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm kinh phí, có giải pháp cụ thể, bảo đảm tính tự giác, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Việc đánh giá phong trào thi đua dựa trên cơ sở các tiêu chí cơ bản liên quan đến môi trường, cảnh quan, văn minh đô thị.

Treo cờ Tổ quốc, khẩu hiệu trong ngày lễ, ngày tết, các sự kiện chính trị, xã hội.

Các tuyến phố phải bảo đảm không có cá nhân, hộ gia đình kinh doanh, mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không có người lang thang, đánh giày, xin ăn hoặc người bán hàng rong đeo bám khách để nài mua, ép giá. Đồng thời, thực hiện đầy đủ các quy định của nhà nước và của thành phố, như: treo cờ tổ quốc, khẩu hiệu trong ngày lễ, ngày tết, các sự kiện chính trị, xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất Chính phủ ban hành Nghị định điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7, trùng với thời điểm tăng lương khu vực Nhà nước.

Việc giá vé máy bay nội địa tăng cao từ đầu năm đến nay đang gây nhiều bức xúc trong dư luận. Không chỉ tác động tới việc đi lại của người dân, vé máy bay tăng cao cũng được cho là nguyên nhân khiến du lịch nội địa giảm lượng khách, đặc biệt trong các đợt cao điểm nghỉ lễ mới đây.

Chiều tối 17/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất một triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

Lượng du khách và doanh nhân đi lại giữa Việt Nam - Ấn Độ hiện đang tăng cao. Do đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã đưa dòng máy bay thân rộng vào khai thác và tăng tần suất các chuyến bay từ Việt Nam đến Ấn Độ.

Trong ba ngày từ ngày 20 đến 22/5 tới đây, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Đại lễ Phật đản (Phật lịch 2568). Nhiều tuyến đường tại Hà Nội sẽ có xe diễu hành mừng Đại lễ. Do đó, để đảm bảo giao thông thông suốt, tránh ùn tắc, người dân cần lưu ý và cân nhắc hướng di chuyển phù hợp để tạo thuận lợi cho sự kiện và lộ trình cá nhân.

Chiều 17/5, Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội diễn tập kịch bản khẩn cấp sơ tán hành khách tại nhà ga, nhằm chuẩn bị cho việc sẵn sàng đưa tuyến vào vận hành thương mại từ cuối tháng 6 đầu tháng 7 tới.