Hai phiên bản của Hyundai Venue ra mắt thị trường Việt Nam

Trong chuỗi ngày hội "Trải nghiệm Hyundai", nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã cho ra mắt Hyundai Venue tới khách hàng Việt. Mẫu xe này được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu SUV hạng A quen thuộc như KIA Sonet và Toyota Raize.

Được hãng xe Hàn Quốc định vị trong phân khúc xe SUV hạng A, Hyundai Venue lắp ráp trong nước và tung ra thị trường hai phiên bản 1.0 T-GDI và 1.0 T-GDI đặc biệt, có giá bán lần lượt 539 và 579 triệu đồng, thấp nhất trong các dòng xe gầm cao của Hyundai tại Việt Nam.

Hyundai Venue có kích cỡ nhỏ gọn với chiều dài là 3995 mm. Chiều rộng 1770mm. Chiều cao 1.645 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 195 mm cùng trục cơ sở 2.500 mm. Xe được trang bị bộ la-zăng 16 inch trên cả hai phiên bản.  

Hyundai Venue ra mắt tại thị trường Việt Nam

Lưới tản nhiệt của xe kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Cụm đèn chiếu sáng dạng Projector LED được thiết kế tách cụm mới, đèn định vị ban ngày DRL (Daytime Running Light) của xe được thiết kế bao quanh cụm đèn pha, cản trước được sơn màu bạc. Cụm đèn hậu với dải LED kéo ngang đuôi xe.

Bên trong Hyundai Venue trang bị ghế ngồi bọc da pha nỉ. Bảng táp lô xe có màn hình đa thông tin và màn hình giải trí cảm ứng 8 inch điều khiển đa chức năng nằm ở vị trí trung tâm, tích hợp camera lùi. Màn hình của xe hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple Carplay, Bluetooth cũng như bản đồ dẫn đường phát triển riêng dành cho thị trường Việt Nam. Xe có trang bị nút bấm khởi động Start/Stop Engine cùng chìa khóa thông minh tích hợp khởi động từ xa.

Xe có công suất tối đa 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 1.500 - 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và ba chế độ lái Normal - Eco - Sport.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.