Khởi quay dự án phim truyền hình 'Vì tình yêu Hà Nội'

Ngày 12/8, Đài PT-TH Hà Nội đã tổ chức lễ khởi quay cho dự án phim truyền hình mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Đây là một sự kiện đặc biệt, đánh dấu sự trở lại và là một bước tiến mới của Đài Hà Nội với hai phần phim "Mật lệnh hoa sữa" và "Hà Nội trong mắt em".

Khởi quay dự án phim truyền hình “Vì tình yêu Hà Nội”

Dự án phim truyền hình "Vì tình yêu Hà Nội" không chỉ đơn thuần là những bộ phim truyền hình mà còn là một cơ hội để giúp cho khán giả có thể khám phá thêm những câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa về Hà Nội.

Trong dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội”, hai bộ phim “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa” đều có cách khai thác nội dung khác nhau. Nếu “Hà Nội trong mắt em” là nói về những con người yêu Hà Nội theo những cách khác nhau, thì “Mật lệnh hoa sữa” lại đi sâu vào vào hình ảnh những người đang bảo vệ sự bình yên cho Thủ đô yêu dấu. 

Tại sự kiện, các vị đại biểu, khách quý cùng với lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nội, các đạo diễn và nghệ sĩ gạo cội đã thực hiện nghi thức “khởi quay” độc đáo với những tấm claper board đặc trưng của đoàn phim, chính thức bắt đầu những cảnh quay đầu tiên cho series phim đặc biệt của Đài Hà Nội.

Các đại biểu cùng với lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nội, các đạo diễn và nghệ sĩ gạo cội đã thực hiện nghi thức “khởi quay” dự án phim.

Nghị quyết số 09 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã đặt ra mục tiêu phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Thủ đô. Trong đó, ngành công nghiệp phim điện ảnh và truyền hình được xem là một lĩnh vực giàu tiềm năng, được tập trung đầu tư phát triển để không chỉ phục vụ nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ của người dân mà còn thúc đẩy du lịch và xuất khẩu văn hóa.

Tại buổi lễ khởi quay, ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội chia sẻ: “Hà Nội là nguồn cảm xúc của rất nhiều loại hình nghệ thuật: âm nhạc, điện ảnh, thi ca... Đài PT-TH Hà Nội là một phần trong các thể chế văn hóa của Thủ đô, bởi vậy không có lý do gì lại không trở thành một phần trong sự phát triển của văn hóa Hà Nội, không có lý do gì để không sáng tạo, sản xuất các nội dung, đóng góp vào sự phát triển của công nghệ Điện ảnh Hà Nội.

Với tình yêu dành cho Hà Nội, toàn bộ ekip sản xuất và các nghệ sĩ, diễn viên dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” đã, đang và sẽ làm việc với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, trên hành trình lao động nghệ thuật không mệt mỏi để cho ra đời một tác phẩm thật Hà Nội. Bộ phim truyền hình đầu tiên do thành phố chỉ đạo thực hiện trong năm 2024 dự kiến sẽ lên sóng Đài Hà Nội trên khung giờ vàng, đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hiện tại những nhà sản xuất, các diễn viên và ekip của Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội đang đẩy mạnh tiến độ sản xuất và trong tương lai sẽ cho ra đời nhiều hơn những tác phẩm điện ảnh, những tác phẩm truyền hình thật hay, thật xuất sắc và đặc biệt thật Hà Nội, để có thể công chiếu phục vụ cho nhu cầu giải trí của khán giả ở Thủ đô và khán giả quan tâm đến đời sống văn hóa Thủ đô”.

TGĐ, TBT Đài PT-TH Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm cùng NSND Trần Lực, NSND Lan Hương thực hiện nghi thức “khởi quay” dự án phim.

Những diễn viên nổi tiếng tham gia dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội”

Một câu chuyện về tình yêu Hà Nội sâu sắc mà giản dị, tự nhiên như hơi thở của những con người đang gắn mình với từng nhịp sống Hà Nội trên con đường phát triển mạnh mẽ được Đài Hà Nội thể hiện qua dự án phim truyền hình mang tên “Vì tình yêu Hà Nội”. Không chỉ là bộ phim truyền hình mang tính chất giải trí, dự án phim  còn là sự nỗ lực của Đài Hà Nội trong việc phát triển, xây dựng các chương trình có giá trị văn hóa đời sống sâu sắc.

Hai bộ phim quy tụ rất nhiều tên tuổi nổi tiếng của điện ảnh Việt như: NSND Lan Hương, NSND Trần Lực, NSƯT Cao Nguyệt Hằng... bên cạnh đó là sự xuất hiện của các diễn viên trẻ, mang tới làn gió mới.

NSƯT Cao Nguyệt Hằng - vai diễn bà Hằng trong phim "Mật lệnh hoa sữa"

"Vì tình yêu Hà Nội” là những câu chuyện về những con người đang gắn mình với từng nhịp thở của đời sống Thủ đô trên con đường phát triển đi lên. Dự án gồm 80 tập phim với hai phần mang tên “Mật lệnh hoa sữa” và “Hà Nội trong mắt em”.

“Hà Nội trong mắt em” là câu chuyện phim rất đời, rất đẹp và sâu lắng về năm cô gái đại diện cho năm tính cách và năm vẻ đẹp khác nhau, nhưng cùng chung một tình yêu với Hà Nội. Mỗi người một số phận nhưng vô tình cuốn vào nhau, tạo nên những mối quan hệ đan xen. Từ đó, nảy sinh nhiều tình huống bất ngờ, phức tạp, vừa hài hước tinh tế, vừa lãng mạn, sâu sắc. Qua đó, một Hà Nội được hiện ra thật tươi mới, và nhiều màu sắc.

Dàn diễn viên trẻ tham gia trong dự án phim truyền hình "Vì tình yêu Hà Nội".

Còn bộ phim “Mật lệnh hoa sữa” là câu chuyện về quá trình chiến đấu không mệt mỏi với nhiều hy sinh thầm lặng khuất sau những chiến công hiển hách của những người chiến sĩ công an đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên của Thủ đô. Đó là cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm, với cái ác, đồng thời cũng là cuộc đấu tranh với chính bản thân mình, với những tiêu cực trong quá trình phá án. Bên cạnh những kỳ án được tái hiện, bộ phim còn cho khán giả thấy góc nhìn đa chiều về hình ảnh người chiến sĩ công an thông qua việc khai thác những chi tiết đời sống như gia đình, tâm lý của người chiến sĩ. Tất cả đã tạo nên hình ảnh chân thực nhất về những người chiến sĩ Công an Nhân dân của Thủ đô. Bên trong bộ quân phục, mỗi người chiến sĩ ấy đều là một người con Hà Nội với đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp, trí tuệ, tài hoa…

Mặc dù có cách khai thác nội dung tưởng chừng khác biệt nhưng bản chất vẫn chung một mạch truyện, một dòng chảy thông điệp. Cả series phim đều chất chứa trong đó một tình yêu sâu thẳm, mãnh liệt với mảnh đất Thăng Long - Hà Nội hào hoa của những con người trăm miền hội tụ về đây. Họ đang sống, mãi yêu, luôn bảo vệ và một lòng xây dựng, phát triển thủ đô yêu dấu.

NSND Lan Hương - một nghệ sĩ gạo cội trong diễn xuất sẽ vào vai bà Thoa trong bộ phim hình sự trinh thám “Mật lệnh hoa sữa”. Với vai diễn đầy nội tâm này, nghệ sĩ Lan Hương dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu để thể hiện lối diễn xuất.

Series "Vì tình yêu Hà Nội" dự kiến kết thúc sau hai tháng bấm máy, ekip làm phim của Đài Hà Nội mong muốn truyền tải hình ảnh một Hà Nội đa sắc màu, một tình yêu Hà Nội cháy bỏng, tha thiết cùng với những nét đẹp của con người, của văn hóa Hà Nội.

Ekip làm phim đã, đang làm việc với quyết tâm và nỗ lực cao nhất để bộ phim kịp lên sóng Đài Hà Nội vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Hé lộ các tình tiết hấp dẫn sẽ thu hút khán giả

Trong "Mật lệnh hoa sữa", sự hy sinh của những người chiến sĩ Công an Nhân dân “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đã góp công lớn trong việc gìn giữ, mang lại một Hà Nội bình yên, an toàn.

Còn ở "Hà Nội trong mắt em" là hình ảnh của một Hà Nội thanh bình và hạnh phúc, những công dân của Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ, mà đại diện ở đây là năm cô gái trẻ ở những hoàn cảnh và ngành nghề khác nhau sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện đẹp từ chính quá trình học tập và làm việc, cống hiến xây dựng Thủ đô. Bằng tình yêu bỏng cháy với Hà Nội, năm cô gái cùng những người bạn đồng trang lứa - đại diện cho thế hệ trẻ của Thủ đô, đã nỗ lực phấn đấu giữa một Hà Nội đang bước vào thời kỳ phát triển, nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức để trở thành những con người ưu tú, những công dân số, góp phần dựng xây một Hà Nội văn minh, năng động, phát triển và hiện đại. 

Từ tình yêu cháy bỏng với Hà Nội, tập thể nghệ sĩ, những nhà sản xuất, các diễn viên và Trung tâm Điện ảnh và Truyền hình Hà Nội cùng đang cố gắng, nỗ lực đảm bảo tiến độ quay, để có thể công chiếu phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả ở Thủ đô và khán giả quan tâm đến đời sống văn hóa Thủ đô. Rất nhiều tình tiết hấp dẫn đã được hé lộ, hứa hẹn gây bất ngờ trong từng bộ phim.

Đạo diễn Đào Thanh Hưng - đạo diễn phim "Hà Nội trong mắt em".

Ngoài nội dung kịch bản, nhạc phim cũng được ekip rất chú trọng để mang đến những thước phim ấn tượng nhất. Tác phẩm “Phố ta” - nhạc Lê Tâm,  phổ thơ Lưu Quang Vũ sẽ được diễn viên Bùi Hà My thể hiện trong “Hà Nội trong mắt em”. Bùi Hà My rất hào hứng với vai diễn Nhã Uyên khi cả hai đều có chung một tình yêu lớn với âm nhạc.

Còn phần nhạc phim của “Mật lệnh hoa sữa” sẽ do NSƯT, nhạc sĩ Tiến Minh thực hiện. Anh sở hữu hàng chục ca khúc nhạc phim được đông đảo khán giả yêu thích như: "Nơi tình yêu bắt đầu", "Đi qua bóng tối", "Vệt nắng cuối trời"... 

Đài Hà Nội đã trở lại làm phim truyền hình và từ nay Đài Hà Nội sẽ luôn là điểm sáng, luôn sáng đèn trên bản đồ làm phim của cả nước. “Mật lệnh hoa sữa”, để cùng với “Hà Nội trong mắt em” tạo nên một series phim “Vì tình yêu Hà Nội” tạo được ấn tượng cho khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường đua tranh giải Cánh diều 2024 chứng kiến màn đấu song mã của "Mai" và "Đào, phở và piano".

Cục Điện ảnh đã thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng loại giải Oscar dành cho phim nước ngoài, đồng thời mời các hãng phim, đơn vị sản xuất gửi phim phù hợp.

Theo trang đánh giá điện ảnh Variety, khi những giây cuối của bộ phim “The Room Next Door” trôi qua, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay, hô vang tên đạo diễn “Pedro! Pedro! Pedro”.

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.