Khởi tố cán bộ địa chính xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn

Tự ý giữ nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân trên địa bàn, đưa ra hàng loạt các lý do khó khăn yêu cầu người dân phải đưa tiền để làm thủ tục, Bùi Đức Xương - cán bộ địa chính xây dựng UBND xã Tiên Dược vừa bị Công an huyện Sóc Sơn bắt, khởi tố về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn".

Để được hỗ trợ làm thủ tục tách sổ đỏ, ông Nguyễn Văn Thịnh, trú tại xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn được ông Bùi Đức Xương, nguyên là cán bộ địa chính xây dựng xã đến tận nhà để giúp đỡ với một khoản chi phí không hề nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Thịnh -  Xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn cho biết: “Anh Xương bảo làm xong sổ cho tôi rồi, tôi hỏi bao nhiêu thì anh ấy bảo 10 triệu. Tôi cũng giật mình nhưng vẫn đưa thôi, vì cũng không nắm được luật là như thế nào.”

Ông Nguyễn Văn Thịnh - Xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn.

Tương tự ông Thịnh, bà Nguyễn Thị Xuyến cùng gia đình cũng bị Bùi Đức Xương dùng những thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt tài sản. Sau khi nộp 15 triệu đồng cho Bùi Đức Xương để tìm giúp giấy chứng nhận quyền sử dụng đã thất lạc, gia đình bà Xuyến nhận được cuốn sổ đỏ, nhưng lại bị sai tên chủ sở hữu. Khi yêu cầu được hỗ trợ đính chính thì đối tượng lại phủi trách nhiệm và chặn liên lạc với gia đình bà.

Bà Nguyễn Thị Xuyến - Xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn chia sẻ: “Anh Xương bảo bây giờ đã nộp tiền cho họ rồi, không lấy bìa thì cũng không trả lại tiền. Gia đình tôi đòi mãi cũng không được.”

Bà Nguyễn Thị Xuyến - Xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn.

Đại úy Nguyễn Thanh Tú -  Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Sóc Sơn cho hay: “Quá trình điều tra xác định, từ tháng 12/1993 đến tháng 3/2008, Bùi Đức Xương là cán bộ địa chính xã Tiên Dược. Trong thời gian công tác, Bùi Đức Xương được giao nhiệm vụ làm, nhận và trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở cho các hộ dân trong địa bàn. Lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao, sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ huyện chuyển về, Bùi Đức Xương đã không trả cho các hộ dân theo quy định mà cất giữ tại nhà riêng. Khi có hộ dân đến hỏi về giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Bùi Đức Xương đã đưa ra nhiều lý do gây khó dễ, yêu cầu phải nộp tiền thì mới trả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Mỗi trường hợp như vậy phải nộp khoảng 10 - 20 triệu đồng."

Cơ quan công an thu giữ tổng cộng 59 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hàng chục người dân trên địa bàn, đặc biệt, có những giấy chứng nhận được cấp từ năm 1998 tại nhà Bùi Đức Xương.

Khám xét tại nhà Bùi Đức Xương, cơ quan công an thu giữ tổng cộng 59 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của hàng chục người dân trên địa bàn, đặc biệt, có những giấy chứng nhận được cấp từ năm 1998. Hiện tại, Công an huyện Sóc Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phòng Cảnh Cảnh sát kinh tế - Công an TP. Hà Nội phối hợp cùng Đội QLTT số 17 - Cục QLTT Hà Nội vừa phát hiện, xử lý cơ sở kinh doanh nhập lậu số lượng lớn bánh trung thu do nước ngoài sản xuất.

Do xuất hiện điểm sạt lở nghiêm trọng tại vị trí Km250 đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cơ quan chức năng đã phải đóng đường vào nút giao IC19 trên tuyến đường này hướng từ Lai Châu và cửa khẩu Kim Thành về Hà Nội.

Những ngày qua, trước tình trạng mực nước các con sông trên địa bàn TP. Hà Nội dâng cao, lực lượng Công an Hà Nội đã tích cực triển khai các phương án ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Sáng nay 12/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP. Hà Nội dẫn đầu đoàn công tác đã đi kiểm tra, chỉ đạo, động viên người dân và lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lũ lụt tại các xã An Phú, An Tiến, Hương Sơn của huyện Mỹ Đức.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 67 Quốc khánh Malaysia, sáng nay 12/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ Ẩm thực 'Beautiful Taste of Malaysia' giới thiệu những phong vị ẩm thực đa sắc màu và nét văn hóa giàu bản sắc của đất nước Malaysia.

Ngay từ sáng sớm ngày 10/9, khi cơn lũ quét vừa gây ra thảm họa kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, tỉnh Lào Cai, Bí thư huyện Bảo Yên đã là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường, nhưng vì cả khu vực đã bị cô lập, mất điện, không sóng điện thoại nên ông đã phải viết thư tay, giao cho một cán bộ băng rừng báo tin nhanh về tỉnh để yêu cầu các cơ quan chức năng chi viện, ứng cứu,