Nga lên tiếng về 'Kế hoạch chiến thắng' của Ukraine

Nga đã lên tiếng bác bỏ “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng kế hoạch này chỉ gây bất hạnh cho Kiev.

Tuyên bố trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine trình bày "Kế hoạch chiến thắng" gồm năm điểm trước Quốc hội nước này, trong đó ông khẳng định xung đột có thể chấm dứt chậm nhất là vào năm tới.

Trả lời họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, việc đạt được một nền hòa bình công bằng ở Ukraine sẽ là điều không thể nếu Kiev mất đi sự trung lập của mình bằng cách gia nhập tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) do Mỹ đứng đầu.

Cũng theo bà Maria Zakharova, "Kế hoạch hòa bình" của Tổng thống Zelensky đang đang cố gắng đẩy NATO vào một cuộc xung đột trực tiếp với Nga.

Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã gọi kế hoạch của Tổng thống Zelensky là không khác gì một lộ trình cho việc tiếp tục cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Ông Peskov nhấn mạnh, cách duy nhất để đạt được hòa bình là nhà lãnh đạo Ukraine phải “tỉnh táo” và “suy ngẫm về những nguyên nhân dẫn đến xung đột Ukraine”.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, các cuộc đàm phán hòa bình chỉ có thể bắt đầu nếu Kiev đồng ý từ bỏ các vùng lãnh thổ rộng lớn mà Moscow tuyên bố chủ quyền và từ bỏ nỗ lực gia nhập NATO.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA hôm nay cho biết, Hội đồng Nhân dân tối cao (tức Quốc hội Triều Tiên) đã sửa đổi Hiến pháp, trong đó chỉ định Hàn Quốc là "quốc gia thù địch".

Các quan chức Mỹ dự báo Israel sẽ trả đũa Iran trong tháng này và trước ngày bầu cử Mỹ 5/11.

Chính phủ Mỹ vừa công bố gói viện trợ mới trị giá 425 triệu USD cho Ukraine, trong đó có vũ khí phòng không, thiết giáp và đạn pháo để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” trước Quốc hội nước này.

Giới chức Nigeria cho biết số người thiệt mạng trong vụ xe bồn chở nhiên liệu phát nổ do bị lật ngày 16/10 ở bang Jigawa, miền Bắc nước này, đã tăng lên hơn 140 người, trong đó có cả trẻ em.

Bộ Y tế Liban thông báo 16 người đã thiệt mạng và 52 người khác bị thương trong một cuộc không kích của Israel nhằm vào trụ sở chính quyền thành phố Nabatieh ở miền Nam Liban.