Ngoại trưởng Nga thăm Triều tiên

Bộ Ngoại giao Nga cho biết Ngoại trưởng Sergei Lavrov cảm ơn Triều Tiên vì đã ủng hộ những nỗ lực của Moscow tại Ukraine đồng thời khẳng định "hoàn toàn ủng hộ và đoàn kết" với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuyên bố trên của ông Sergei Lavrov đưa ra khi ông đến Bình Nhưỡng dự các cuộc họp để chuẩn bị cho chuyến thăm Triều tiên của Tổng thống Nga Vladimir Putin, nhằm bàn thảo các biện pháp tăng cường hợp tác với Triều Tiên. Ông Lavrov cho biết Nga đánh giá cao sự ủng hộ có nguyên tắc và kiên định" của Bình Nhưỡng đối với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine. Về tình hình ở Trung Đông, ông Lavrov cho rằng, xung đột ở Gaza sẽ mang tính khu vực và Nga đang liên hệ với Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này. Ông Lavrov cũng cho biết những nỗ lực đổ lỗi cho Iran về cuộc khủng hoảng Gaza là hành động khiêu khích./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Singapore và Mỹ đã ký một thỏa thuận hợp tác sâu rộng về đổi mới quốc phòng như tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và các hệ thống tự động để giải quyết các thách thức của quân đội hai nước.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp thông báo lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ một thanh niên 18 tuổi người Chechnya bị tình nghi lên kế hoạch tấn công sân vận động bóng đá Geoffroy Guichard ở thành phố Saint-Etienne trong thời gian diễn ra các cuộc tranh tài trong khuôn khổ Olympic Paris 2024.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 1/6 đã có mặt tại Singapore và dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đối thoại Shangri-La.

Đề xuất mới của Israel gồm ba giai đoạn về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza để đổi lấy việc thả các con tin Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Loyd Austin vừa nhấn mạnh khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương vẫn là một ưu tiên đối với Washington, và khẳng định rằng Mỹ an toàn chỉ khi châu Á an toàn.

Những loại rác thải từ nhà bếp của hơn 100 khách sạn, nhà hàng ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đã được thu gom để tái chế thành phân bón.